14/04/2016 16:59 GMT+7

Ca từ đầy cảm xúc của Nguyễn Ánh 9: Buồn ơi chào mi

TTO
TTO

TTO - Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sáng tác không nhiều nhưng hầu hết những ca khúc của ông đều đi vào lòng người.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 - Ảnh tư liệu.

Đặc biệt những ca từ đầy chất thơ và giàu cảm xúc trong những bài hát của ông được nhiều thính giả yêu nhạc thuộc nằm lòng:

“Đêm nay khi em đi rồi / Đường khuya riêng một mình tôi/ Đêm nay khi em đi rồi / Tôi về đếm bước lẻ loi..” (Ai đưa em về)

“Nếu trên đường tình ta lẻ loi một mình / Thì trên đường đời ta có mi buồn ơi! ... / Buồn ơi thế nhân là thế / Sao người yêu vẫn mãi say mê…” (Buồn ơi chào mi)

“Hạnh phúc như đôi chim uyên, tung bay ngập trời nắng ấm. Hạnh phúc như sương ban mai, long lanh đậu cành lá thắm. Tình yêu một thoáng lên ngôi, nhẹ nhàng như áng mây trôi. Dịu dàng như ánh trăng soi, êm êm thương yêu dâng trong hồn tôi…” (Cô đơn)

“Tình mình có nghĩa gì đâu/ Tình mình đã lắm thương đau/ Tình mình gian dối cho nhau / Thôi đành hẹn lại kiếp sau…” (Không)

“Chiều nay một mình chiếc bóng đơn côi / Mưa rơi giọt buồn giá buốt tim tôi/ Mưa rơi lạnh lùng xóa dấu chân xưa/ Tin yêu bây giờ trả lại người xưa…” (Tình khúc chiều mưa)

“Theo với năm tháng cuộc tình cũng sẽ phai đi / Chôn kín thương nhớ trong giờ phút cuối chia ly /Thôi nhé em hỡi xin đừng tiếc nuối làm gì / Tình yêu đến trong giã từ” (Tình yêu đến trong giã từ)

“Cuộc tình chìm sâu/ Nghẹn ngào thương đau/ Tình sầu trong ta biết đến bao lâu/ Ðường chiều hoang nắng/ Cuộc tình xa vắng/ Ngập ngừng từng bước chân ngậm ngùi…” (Bơ vơ)

"Sống bên nhau một phút giây thôi để rồi chia tay đương đời. Đến bên nhau lần cuối hôm nay khi ngày mai đã muộn rồi. Khóc chi cho lệ thắm hoen mi, hỡi người ơi! Cuối trời phiêu lãng thoáng mênh mông tình buồn. Tình yêu nào ai có hay tựa như một thoáng mây bay/ chợt đến ta không đón mời, rồi đi không câu giã từ..." (Mênh mông tình buồn)

"Thôi nhé nghe em, mình xa nhau từ đây. Thôi nhé nghe em, mình xa nhau mãi mãi/ Em về cuối chân mây, tôi một mình ở lại/ Ân tình này, tôi nhận hết đắng cay..." (Một lời cuối cho em).

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời chiều 14-4, thọ 76 tuổi, sau một thời gian trị bệnh tại bệnh viện.

*Nghe album Lặng lẽ tiếng dương cầm của NS Nguyễn Ánh 9:

*Cộng đồng mạng bày tỏ nỗi buồn thương tiếc Nguyễn Ánh 9

*Nghe những tình khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên