05/07/2013 06:46 GMT+7

Nguy kịch vì vỡ mạch máu não

T.LŨY
T.LŨY

TT - Ngày 4-7, sau hơn một ngày được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ, thí sinh Nguyễn Thị Mộng Kha (18 tuổi, học sinh Trường THPT Nguyễn Đáng, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) đến cụm thi Cần Thơ dự thi vào ngành công nghệ thực phẩm Trường ĐH Cần Thơ, vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

uwqny8wj.jpgPhóng to
Bệnh nhân Nguyễn Thị Mộng Kha nằm tại khoa phẫu thuật gây mê hồi sức Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ - Ảnh: T.Lũy

Bác sĩ Trần Huỳnh Đào - trưởng khoa phẫu thuật gây mê hồi sức Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ - cho biết bệnh nhân Kha nhập viện chiều 2-7 trong tình trạng hôn mê đột ngột và sâu do vỡ phình dị dạng mạch máu, tụ máu trong não. Bệnh nhân đã được mổ để giải áp khẩn cấp. Bệnh nhân được điều trị chống phù não, mổ sọ chẩm lấy máu tụ và cầm máu (trường hợp này nếu không mổ kịp thời bệnh nhân có thể tử vong). Theo bác sĩ Đào, hiện nay bệnh nhân đã có diễn biến khá hơn, nhưng phải năm ngày sau mổ mới có thể nhận định chính xác về tình trạng bệnh nhân: “Hiện các bác sĩ chủ động cho bệnh nhân mê để thở bằng máy ổn định não. Bệnh viện đang rất nỗ lực cứu chữa bệnh nhân”.

Theo bà Nguyễn Thị Nương (mẹ bệnh nhân Kha), gia đình đưa Kha sang TP Cần Thơ dự thi vào sáng 2-7, sau khi được hướng dẫn vào ở trọ miễn phí tại ký túc xá Trường ĐH Cần Thơ để chờ thi, đến chiều cùng ngày Kha lấy sách vở ra học bài thì đột nhiên kêu đau đầu dữ dội và sau đó ngất xỉu. Gia đình và các bạn cùng phòng đã đưa Kha vào cấp cứu tại bệnh viện. Gia đình Kha thuộc dạng hộ nghèo ở địa phương. Sau khi Kha gặp tai biến bất ngờ bà Nương phải trở về quê vay mượn tiền để lo chi phí bệnh viện cho Kha.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên