23/10/2012 03:27 GMT+7

Nguy hiểm xe chạy lấn tuyến

NGUYỄN ĐƯỚC
NGUYỄN ĐƯỚC

TT - Tôi thường xuyên đi lại trên đoạn đường Thành Thái (nối dài) quận 10, giáp ranh với đường Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình (TP.HCM). Do đoạn đường này thông thoáng nên tôi chứng kiến nhiều người chạy xe máy rất nhanh, ẩu và thường xuyên chạy xe lấn tuyến vào làn đường dành cho ôtô, xe buýt, xe tải...

Nhiều hôm nhìn thấy những người chạy xe rất nhanh và lấn tuyến trên đường, trong đó có cả phụ nữ đưa đón con đi học, tôi có cảm giác rất lo lắng. Với kiểu chạy như vậy, nhất là những phụ nữ yếu tay lái đang chở con nhỏ ngồi phía sau, nếu không may thắng gấp hoặc gặp vật cản phía trước chắc chắn sẽ xử trí không kịp và té ngã xuống đường. Trong khi đó những chiếc ôtô, xe buýt... đang lưu thông phía sau không thể nào thắng kịp, hậu quả xảy ra là khó lường trước được!

Vừa rồi tôi đi làm về trên đoạn đường này, sau khi đã ngó trước nhìn sau và bật đèn xin đường nhưng tôi vẫn bị người thanh niên chạy xe máy rất nhanh lấn tuyến tông vào khiến tôi xe ngã nhào xuống đường trên làn đường ôtô. Rất may chiếc ôtô đi sau đã thắng kịp.

Trước đây, mỗi buổi sáng hay buổi chiều tôi vẫn thường xuyên thấy cảnh sát giao thông đứng làm nhiệm vụ trên tuyến đường này, xử phạt nghiêm những người chạy xe nhanh, vượt ẩu lấn tuyến. Nhưng thời gian gần đây, có lẽ vì không thấy bóng dáng cảnh sát giao thông nên tình trạng nhiều người chạy xe gắn máy nhanh, vượt ẩu rồi lấn tuyến thường xuyên diễn ra.

Không chỉ trên các đoạn đường nói trên, tình trạng những người chạy xe gắn máy chạy nhanh, vượt ẩu rồi lấn tuyến vào làn đường dành cho ôtô, xe tải... diễn ra hầu hết trên các tuyến đường của thành phố. Ngoài việc gây nguy hiểm, việc chạy xe lấn tuyến khi giao thông cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng kẹt xe càng trở nên trầm trọng khi nhiều người cố ý vượt lên rồi lấn tuyến qua làn đường khác khiến xe dồn ứ, tiến không được lùi cũng không xong. Người đi đường như tôi chỉ mong những người đi xe chấp hành pháp luật, và cảnh sát giao thông thường xuyên có mặt để phạt nặng những người chạy xe sai luật kiểu này.

NGUYỄN ĐƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên