11/10/2016 19:55 GMT+7

​Nguy cơ ngập nặng vì triều cường, mưa bão dồn dập

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Theo dự báo, khoảng từ ngày 12 đến 18-10, nhiều khả năng mưa bão và triều cường xuất hiện cùng lúc gây thời tiết xấu từ Bắc chí Nam, nhiều nơi có nguy cơ ngập nặng.

Đường phố Sài Gòn bị ngập sau cơn mưa chiều tối 26-9. Sắp tới đây nếu mưa xuất hiện cùng lúc triều cường, sẽ có nhiều nơi bị ngập nặng hơn - Ảnh: HỮU KHOA
Nếu mưa xuất hiện cùng lúc triều cường, Sài Gòn sẽ có nhiều nơi bị ngập nặng hơn - Ảnh: HỮU KHOA

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, trong khi không khí lạnh gây gió mạnh trên vịnh Bắc bộ, vùng áp thấp gây thời tiết xấu ở các tỉnh Trung bộ thì Nam bộ đang đối mặt với đợt mưa dông diện rộng kết hợp với triều cường lớn nhất năm có khả năng gây ngập nhiều nơi, trong đó có các đô thị như TP.HCM, Cần Thơ...

Cụ thể, theo ông Hoàng Đức Cường - giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, vùng áp thấp kết hợp không khí lạnh gây mưa to diện rộng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi từ đêm 12-10, trọng tâm nam Nghệ An đến Huế với lượng mưa cả đợt trên 200mm, riêng khu vực nam Nghệ An - Huế khoảng 300-500mm.

Trong khi đó, tại khu vực Nam bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa tây nam cấp 4-5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Thời tiết giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh.

Trên đất liền, khu vực nam Tây nguyên và Nam bộ trong 2-3 ngày tới tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Hệ thống sông Sài Gòn và khu vực đồng bằng sông Cửu Long ở khu vực Nam bộ đang có kỳ triều cường lớn, mực nước tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) và một số trạm khu vực đồng bằng sông Cửu Long dự báo sẽ vượt mức báo động 3. 

Nhiều khả năng mưa xuất hiện cùng thời điểm triều cường khiến TP.HCM và các đô thị ở đồng bằng sông Cửu Long như Cần Thơ bị ngập nặng.

Ông Hoàng Đức Cường cũng nhận định khoảng ngày 16, 17-10, khả năng Biển Đông xuất hiện bão mạnh rất cao, tình hình thời tiết chuyển xấu nhiều nơi.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên