20/02/2013 09:04 GMT+7

Người Trung Quốc trên ruộng lúa là chuyên gia

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TT - Ngày 19-2, Sở NN&PTNT tỉnh Long An đã có buổi làm việc với ông Trương Quốc Ánh (phó phòng công nghệ sinh học Viện Khoa học kỹ thuật miền Nam) - người đã nhờ ông Trần Minh Nhu ký hợp đồng thuê đất để trồng lúa thử nghiệm tại huyện Châu Thành, tỉnh Long An (Tuổi Trẻ ngày 18 và 19-2).

Người Trung Quốc thuê đất trồng lúa ở ĐBSCLNgười Trung Quốc “lặn” mất khi đoàn kiểm tra đến

Theo trình bày của ông Ánh, ông Nhu là kỹ sư hiện đang công tác tại Công ty CP Giống cây trồng miền Nam. Ông Nhu được ông Ánh nhờ phối hợp tìm kiếm các hộ dân có đất trồng lúa thích hợp để thử nghiệm giống lúa lai mới. Qua sự giới thiệu của một cán bộ ở Trạm bảo vệ thực vật huyện Châu Thành, tỉnh Long An, ông Nhu đã ký kết hợp đồng thuê đất của ông Bền và một người khác để ông Ánh trồng lúa thử nghiệm.

Về giống lúa đang trồng, ông Ánh cho biết đây là giống lúa lai F1 nhị ưu, có nguồn gốc từ Trung Quốc và đã được Bộ NN&PTNT cho phép sản xuất.

Theo ông Ánh, nhu cầu lúa lai loại này đang rất thịnh hành ở phía Bắc và có giá giống 90.000-120.000 đồng/kg nên ông mới thuê đất với giá cao như vậy.

Còn người Trung Quốc có mặt trên ruộng lúa thời gian qua, ông Ánh cho biết đó là TS Liu Wen Jiang (chuyên gia từ Trường ĐH Tứ Xuyên, Trung Quốc), được mời sang để tư vấn, hướng dẫn trong kỹ thuật sản xuất.

Ông Ánh thừa nhận mình đã thiếu sót khi thực hiện thí điểm trồng trọt nhưng không thông qua địa phương, không báo cáo với chính quyền địa phương khi có người nước ngoài đến tham gia công tác.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên