15/11/2025 20:30 GMT+7

'Người tiêu dùng muốn nghe câu chuyện xanh sạch đằng sau các sản phẩm'

Đó là nhận định của bà Phạm Thị Ngọc Biển, Trưởng Phòng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của Cocoon Vietnam, khi tham gia tại Ngày hội Việt Nam Xanh.

Việt Nam Xanh - Ảnh 1.

Nhiều du khách khi ghé thăm Ngày hội Việt Nam Xanh, tham gia các thử thách sống xanh và được nhận quà là sản phẩm của thương hiệu Cocoon Vietnam thì đã rất bất ngờ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chương trình Việt Nam Xanh do báo Tuổi Trẻ, Cục Biến đổi khí hậu - Bộ Nông nghiệp và Môi trường và Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) khởi xướng, phối hợp cùng các đơn vị và doanh nghiệp đồng hành thực hiện.

Theo bà Phạm Thị Ngọc Biển, Trưởng Phòng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của Cocoon Vietnam, càng ngày người tiêu dùng càng có những yêu cầu khắt khe hơn trong mua sắm. Ngoài việc đòi hỏi có những sản phẩm chất lượng, giá cả tốt, người tiêu dùng còn muốn lắng nghe những câu chuyện phía sau đó.

Được ưu tiên lựa chọn nhiều nhất phải là những sản phẩm có câu chuyện hậu trường "xanh", "sạch" và "đẹp". Rõ ràng nếu sản phẩm không xanh, không sạch thì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đời sống người tiêu dùng rất nhanh. Vậy nên tiêu dùng bền vững có thể sẽ không còn là xu hướng được đại đa số người tiêu dùng của xã hội hiện đại ưa chuộng mà dần dần có thể sẽ trở thành tiêu chuẩn cần phải có.

Nói thêm về Cocoon Việt Nam, bà Ngọc Biển cho hay doanh nghiệp chọn lối đi bền vững từ nguồn nguyên liệu, từ việc tin dùng và khai thác nguồn dưỡng chất từ nông sản Việt để đưa vào từng dòng mỹ phẩm. Bằng cách này, Cocoon vừa có thể đảm bảo chất lượng đầu vào nguyên liệu vừa góp phần duy trì sự ổn định đầu ra cho nguồn nông sản Việt (cà phê, bưởi, bí đao…).

'Người tiêu dùng muốn nghe câu chuyện xanh sạch đằng sau các sản phẩm' - Ảnh 2.

Rất nhiều dòng sản phẩm thuần xanh của thương hiệu mỹ phẩm Cocoon Viẹtnam được trưng bày, làm quà tặng ở Ngày hội Việt Nam Xanh và được các bạn trẻ, các 'tín đồ' của mỹ phẩm sạch săn đón - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bà Ngọc Biển khẳng định Cocoon đã, đang và sẽ cổ vũ lối sống xanh, đồng hành cùng người tiêu dùng trong việc hình thành thói quen sống xanh bằng những hoạt động rất thực tế. 

Từ năm 2021 tới nay, Cocoon duy trì thường xuyên chương trình đổi vỏ chai đã dùng (nhằm hạn chế rác thải nhựa ra môi trường), kết quả đã chuyển giao đi tái chế được hơn 11 tấn vỏ chai nhựa hay chương trình thu hồi pin cũ (từ năm 2022) đã giúp giải quyết hơn 20 tấn pin cũ.

"Với việc tổ chức một số hoạt động kể trên khiến chúng tôi càng củng cố được sự tin yêu của khách hàng với thương hiệu Cocoon. Đó cũng là hành trình mang tính bền vững và dài lâu trong mục tiêu xây dựng thương hiệu Cocoon mà doanh nghiệp đang hướng tới", bà Ngọc Biển nói thêm.

'Người tiêu dùng muốn nghe câu chuyện xanh sạch đằng sau các sản phẩm' - Ảnh 3.

Rất nhiều dòng sản phẩm thuần xanh của thương hiệu mỹ phẩm Cocoon Viẹtnam được trưng bày, làm quà tặng ở Ngày hội Việt Nam Xanh và được các bạn trẻ, các 'tín đồ' của mỹ phẩm sạch săn đón - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Việt Nam Xanh - Ảnh 4.

Rất nhiều bạn trẻ, các 'tín đồ' của mỹ phẩm sạch săn đón các món quà từ thương hiệu Cocoon Vietnam khi tham gia Ngày hội Việt Nam Xanh - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chung tay vì một Việt Nam Xanh

Chương trình Việt Nam Xanh do báo Tuổi Trẻ, Cục Biến đổi khí hậu - Bộ Nông nghiệp và Môi trường và Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) khởi xướng, phối hợp cùng các đơn vị và doanh nghiệp đồng hành thực hiện.

Hướng đến mục tiêu lan tỏa lối sống xanh, tiêu dùng bền vững và phát triển kinh tế tuần hoàn, chương trình đã và đang triển khai đa dạng các hoạt động: Hội thảo chuyên đề, Podcast Việt Nam Xanh, Tour Khám phá Nhà máy - Doanh nghiệp Xanh, cuộc thi "Thử thách Sống xanh cùng Việt Nam Xanh", Ngày hội Việt Nam Xanh… nhằm tạo ra những tác động tích cực đến cộng đồng và xã hội, hướng tới một Việt Nam Xanh hơn trong tương lai.

Chương trình Việt Nam Xanh 2025 với sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu trong phát triển bền vững như: Công ty Signify Việt Nam; Công ty TNHH Nestlé Việt Nam; Công ty cổ phần Thực phẩm Sữa TH; Công ty Mỹ phẩm Thuần chay COCOON; Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa (AgriS); Tập đoàn SCG; Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk); Công ty TNHH Nhựa Tái chế Duy Tân; Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam; Công ty Sữa Đậu Nành Việt Nam - Vinasoy.

Việt Nam Xanh - Ảnh 5.

'Người tiêu dùng muốn nghe câu chuyện xanh sạch đằng sau các sản phẩm' - Ảnh 6.Đưa con đến Việt Nam Xanh, nhiều phụ huynh bất ngờ vì con thích lối sống xanh

Ngày hội Việt Nam Xanh tổ chức vào hai ngày nghỉ cuối tuần phần nào tạo điều kiện cho nhiều gia đình trẻ ở TP.HCM cùng con nhỏ trải nghiệm, cùng nhau tập sống xanh, học cách tái chế rác.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất