14/04/2017 11:12 GMT+7

'Người thổi còi' tố bà Park dính tội nhận hối lộ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các công tố viên Hàn Quốc vừa thẩm vấn người đứng đầu Cục Hải quan do liên quan đến bê bối khiến bà Park Geun Hye mất ghế Tổng thống.

Người đứng đầu Cục Hải quan Hàn Quốc Chun Hong Uk trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 1-2017 với hãng Yonhap - Ảnh: Yonhap
Người đứng đầu Cục Hải quan Hàn Quốc Chun Hong Uk trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 1-2017 - Ảnh: Yonhap

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết ông Chun Hong Uk, lãnh đạo Cục Hải quan Hàn Quốc (KCS), đã bị triệu tập đến Viện Công tố Quận Trung tâm Seoul vào sáng hôm nay (14-4) để làm chứng cho những nghi ngờ xoay quanh ông Ko Young Tae.

Ông Ko là người từng làm việc với bà Choi Soon Sil - bạn thân cựu Tổng thống Park Geun Hye.

Ông Ko đã bị bắt ngày 11-4 liên quan đến một số cáo buộc mà một trong số này là việc ông nhận khoảng 20 triệu won (17.400 USD) từ một quan chức ở Sở hải quan ở Incheon để đổi lấy việc can thiệp vào khâu nhân sự của sở này.

Các công tố viên đã yêu cầu Tòa án Quận Trung tâm Seoul ra phán quyết bắt giữ chính thức ông Ko. Hãng Yonhap cho biết tòa sẽ tổ chức một cuộc điều trần trong ngày hôm nay để đưa ra quyết định cuối cùng.

Ông Ko là người đã tiết lộ mối quan hệ gây tranh cãi giữa cựu Tổng thống Park và bà Choi hồi năm ngoái. Ông Ko tố bà Choi đã nhận và hiệu chỉnh các bài phát biểu của bà Park trong khi không có kinh nghiệm chính trị cũng như không giữ bất kỳ vai trò chính thức nào trong chính quyền.

Sau vụ tố cáo đó, nhiều người đã ca ngợi hành động "thổi còi" của ông Ko. Tuy nhiên nhiều người khác nghi ngờ ông Ko làm như vậy để giành quyền kiểm soát một trong các công ty thuộc sở hữu của bà Choi.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên