Chủ nhật, ngày 8 tháng 12 năm 2019

Người thầy kể chuyện: Sách thay đổi học trò tôi

23/10/2019 14:37 GMT+7

TTO - Năm học vừa qua, việc đọc sách trong những tiết đọc sách tại lớp học mà tôi chủ nhiệm thật sự đã đem lại cho học sinh những điều kỳ diệu.

Người thầy kể chuyện: Sách thay đổi học trò tôi - Ảnh 1.

Học sinh tìm đọc sách trong một hội thảo về thói quen đọc sách hình thành nhân cách cho học sinh - Ảnh: Duyên Phan

Chẳng hạn như câu chuyện của em T.C.K.. Mẹ mất khi em chưa tròn 1 tuổi, em rất ít nói, lại không giao tiếp với bất cứ bạn nào trong giờ học cũng như trong giờ ra chơi. Ở nhà em cũng luôn chơi một mình - như lời ba của em cho biết. Vậy mà sau khi đọc một mẩu chuyện, K. rất tự tin đứng lên trình bày cách giải quyết tình huống một cách tự tin, quả quyết.

Hay như em H.Y.Đ., đầu năm học chưa trình bày được thành câu, diễn đạt ý vụng về, nhút nhát khi đứng trình bày trước lớp. Được rèn luyện trong những tiết đọc sách, em đã thật sự mạnh dạn, tự tin. 

Trong buổi họp phụ huynh học sinh vào cuối năm học, em đã thay mặt các bạn trong lớp đứng lên nói lời cảm ơn toàn thể phụ huynh học sinh đã đồng hành cùng lớp suốt năm học vừa qua mà không hề có sự chỉ đạo, hướng dẫn từ giáo viên chủ nhiệm.

Qua những trải nghiệm thực tế của các tiết đọc sách tại lớp học, tôi nhận ra sự khác biệt mà việc đọc sách đã tạo dựng cho các em. Thật vậy, việc đọc những quyển sách tốt có thể giúp học sinh hình thành nhân cách tốt.

Rèn con yêu đọc sách, ba mẹ đang rèn cho con ý chí tự chủ Rèn con yêu đọc sách, ba mẹ đang rèn cho con ý chí tự chủ

TTO - Trong xã hội quá áp lực hiện nay, không phải cha mẹ nào cũng biết đọc sách có thể giúp trẻ em xây dựng khả năng tự chủ, không quá cảm thấy bị chao đảo trước sức hút của vật chất, có nhiều sức mạnh để vượt qua những cám dỗ.

LÊ HỮU DŨNG (giáo viên Trường tiểu học Hùng Vương, Q.5, TP.HCM)
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận