17/02/2015 13:30 GMT+7

Người Sài Gòn đổ xô mua hoa tết, đường kẹt cứng

HẢI HIẾU - KHOA NAM
HẢI HIẾU - KHOA NAM

TTO - Sáng 17-2 (29 tết), người Sài Gòn đổ đến chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Q.10, TP.HCM) để mua hoa khiến giao thông trên đường Lý Thái Tổ qua khu vực này kẹt cứng.

Dòng xe kẹt cứng kéo dài trước khu vực chợ hoa Hồ Thị Kỷ - Ảnh: Hải Hiếu

Từng lượt xe máy, ba gác tấp nập vào chợ Hồ Thị Kỷ chở hoa về. Nhiều người đậu xe ra hết nữa đường Lý Thái Tổ khiến giao thông qua khu vực này bị kẹt cứng. Các loại xe phải nhích từng chút một mới qua được khu vực này. Cảnh sát, dân quân vất vả giữ trật tự trước và bên trong khu vực chợ.

Đến trưa, lực lượng chức năng địa phương phải đem rào chắn ra chặn để làm dải phân cách không cho xe băng qua đường giao thông mới dần ổn định. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn cứ cố len lỏi để băng ngang qua đường giữa dòng xe đang lưu thông.

Loa phát thanh trong chợ liên tục vang lên những lời cảnh báo về những đối tượng lợi dụng dòng người đông nghẹt, chen chúc để móc túi.

Mọi người đến đây để mua hoa về cúng ngày tết. Một số khác mua hoa về các chợ để bán lẻ.

Ai cũng mang những bó hoa về - Ảnh: Hải Hiếu
Người đi bộ len lỏi giữa hai dòng xe - Ảnh: Hải Hiếu

* Kiên Giang: Sức mua và giá hoa mai giảm 30% 

Trưa 17-2 (29 Tết) tại chợ hoa Trần Quang Khải, TP Rạch Giá (Kiên Giang), ông Trần Văn Nhơn – nhà vườn hoa mai đến từ xã Tân Thiền, huyện Chợ Lách, Bến Tre – cho biết năm nay sức mua và giá bán hoa mai đều giảm khoảng 30% so với năm trước.

Theo ông Nhơn, hầu hết người mua thích chọn các chậu mai nhỏ, nhiều hoa có giá khoảng 300.000đ được tạo dáng khá cầu kỳ, còn các loại mai giá từ vài triệu tới cả chục triệu đồng chỉ bán được 2, 3 chậu.

Còn ông Lê Văn Dũng – chủ nhà vườn trồng các loại hoa cúc, vạn thọ… đến từ huyện Hòn Đất, Kiên Giang – thì cho hay nếu như cùng thời điểm này năm trước giá một cặp vạn thọ trên dưới 100.000đ, thì năm nay giảm xuống chỉ còn 50.000đ.

“Năm ngoái tui chở ra chợ Tết 4.000 chậu, bán 10 ngày gần hết. Năm nay chở ra có 3.000 chậu tới sát giờ dẹp chợ hoa Tết mà còn tồn hơn 1.000 chậu. Khách năm nay có vẻ tiết kiệm tiền mua hoa” – ông Dũng nói.

HẢI HIẾU - KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên