31/08/2017 19:15 GMT+7

​Người phán xử: khán giả đến cuối vẫn phải đoán già đoán non

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Chỉ còn một tập nữa là người phán xử kết thúc, tuy nhiên bộ phim này vẫn khiến người xem phải “hại não” với những câu hỏi: Lê Thành là con ai, công an chìm K3 là ai?



Trên trang fanpage Người phán xử, khán giả Đồng Đại Minh Sang cho biết: “Đây là phim Việt Nam hay nhất mà mình từng xem, kịch bản quá hay đến tập gần cuối rồi mà vẫn chưa đoán được…”

Dù kết thúc như thế nào thì Người phán xử đã trở thành một bộ phim Việt hiếm hoi có nhiều sự khác biệt so với phim truyền hình khác.

Trong tập áp cuối (tập 46), Người phán xử đã dành  phần lớn thời gian để giải quyết chuyện gia đình.

Ông trùm  Phan Quân tới thăm vợ đang bị biệt giam do chính luật của mình đưa ra, con gái lớn Phan Hương sinh em bé, tình cảm vợ chồng Phan Hải gương vỡ lại lành…

Tuy nhiên, ở những phút cuối cùng, khán giả lại tiếp tục bị nghẹt thở khi Thế “chột” đã ra tay sát hại vợ ông trùm.

Trong lễ sinh nhật của cu Bin - con của Phan Hải, Trần Tú trà trộn vào với mục đích đánh bom Phan Thị.

Còn Lê Thành sau khi xem xong tờ xét nghiệm ADN hốt hoảng bỏ chạy…

Máu đã đổ và dự báo có thể sẽ còn đổ nữa ở tập cuối cùng.

1.  Trong lúc phim truyền hình đang chịu sự ngoảnh mặt làm ngơ của khán giả, thì Người phán xử lại thu hút đông đảo người xem.

Theo nhà sản xuất, rating bộ phim luôn đạt ở mức cao và có tập đã đạt đến 19% (tính khu vực miền Bắc). Đây là con số cao kỷ lục,  cao hơn cả phim nước ngoài.

Sức thu hút của phim đã khiến cho giá quảng cáo đưa vào trong phim này  cao ngất ngưởng.

Tính từ ngày 26-7, giá cho một mẩu quảng cáo 30 giây trong giờ phát sóng lên đến 220 triệu đồng, cao hơn cả trong chương trình Bước nhảy ngàn cân vừa lên sóng và tương đương với Gương mặt thân quen nhí đang phát trên VTV3.

Dù giá cao nhưng quảng cáo vẫn đổ về ào ào.

Cụ thể như trong tập 46 (phát sóng ngày 30-8), chỉ tính riêng  trong giờ phát sóng phim, thời lượng quảng cáo lên đến 10 phút với khoảng 30 spots quảng cáo.

Tính sơ sơ, nhà đài đã thu về hơn 4 tỷ đồng từ quảng cáo cho tập phim này (chưa trừ các chi phí).

Càng về cuối Lê Thành càng khiến khán giả bất ngờ về một tính cách rất đặc biệt - Ảnh: VFC
Càng về cuối Lê Thành càng khiến khán giả bất ngờ về một tính cách rất đặc biệt - Ảnh: VFC

2Người phán xử cũng là bộ phim có nhiều chiêu trò trong  khi phát sóng nhất.

Đầu tiên, nhà sản xuất quyết định lồng giọng miền nam giữa chừng với mục đích giúp khán giả miền nam dễ nghe hơn, dù điều này gặp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Lần đầu tiên, VFC (đơn vị sản xuất phim) đã nhanh chóng cho ra đời một clip ngắn vui nhộn phát trên online Người phán xử sống chung với mẹ chồng.

Những thông tin úp mở từng tập, cách để dành các tập cuối đến phút cuối mới quay… luôn được cập nhật liên tục trên trang fanpage.

Các “chiêu” này  khiến Người phán xử luôn có cái mới ở từng giai đoạn để khán giả nhớ, tò mò. Từ đó, bộ phim có sức lan tỏa rộng lớn hơn trên các mạng xã hội.

3. Dẫu được xem nhiều  nhất nhưng cũng phải thẳn thắn nhìn nhận Người phán xử càng về sau càng đuối và bộc lộ nhiều hạt sạn.

Phim có kịch bản từ nước ngoài, quá tập trung vào thế giới xã hội đen nên nhiều khán giả than xem phim thấy nó diễn ra ở xã hội đâu đâu chứ không phải của mình.

Theo nhà sản xuất ban đầu phim quay  thêm một tập nhưng cuối cùng đến 3 tập. Liệu đây có phải là lý do khiến các tập cuối có vẻ loãng và giống “ngôn tình” như ý kiến khán giả ghi trên trang fanpage.

Người phán xử phá vỡ những quy luật “thường thấy” trong phim truyền hình Việt.

Đây là phim có số người chết nhiều nhất, số phận của phụ nữ trong phim nghiệt ngã nhất bởi suy cho cùng họ là những con cờ trong tay những kẻ có tiền, có quyền…

Đặc biệt, Người phán xử có quá nhiều cảnh bạo lực: bắn, giết, hiếp…

Ngay từ những tập đầu hình ảnh một ngón tay  đứt lìa trên bàn của Người phán xử đã khiến dân tình dậy sóng.

Mới đây hình ảnh cái chai đựng bào thai của Hạnh khiến khán giả xem quá … hãi.

Một cảnh quay của Người phán xử - Ảnh: VFC
Một cảnh quay của Người phán xử - Ảnh: VFC

Đành rành khai thác về thế giới ngầm, thì những hình ảnh kia là những minh họa rõ nét nhất về sự tàn bạo, nhưng đối với một bộ phim truyền hình dành cho đại đa số khán giả, trong đó có cả trẻ em  thì đó là những hình ảnh quá phản cảm.

Ý kiến của Su mun gửi đến fanpage đáng suy nghĩ: “Tôi chả hiểu sao một bộ phim giờ vàng mà còn quay cận cảnh Phúc Hô cầm nhau thai đứa bé nữa. Quá dã man và vô đạo đức. Thiếu gì cách xử lý mà lại dàn dựng như thế?”

Người phán xử sắp khép lại với những buồn vui lẫn lộn.

Không thể nhìn nhận, cơn sốt của bộ phim này khiến cho các nhà làm phim Việt phải nhìn lại mình trước khi đổ lỗi cho khán giả, cho gameshow  trong sự trượt dốc không phanh của phim truyền hình vừa qua.

Rõ ràng phim Việt vẫn có chỗ đứng, vẫn tạo được sự yêu thích của khán giả và nó vẫn mang về một lợi nhuận đáng kể nếu nó thật sự là kết quả của quá trình làm việc nghiêm túc và đầu tư đúng mức.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên