24/09/2015 16:28 GMT+7

Người nhặt vàng khi phân loại rác kiện người đòi nhận vàng

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TTO - Theo đơn của bà Phạm Tuyết Mai, thời điểm bà Ngân đến nhận là chủ 5 lượng vàng mà bà nhặt được là đã quá hạn 1 năm kể từ ngày thông báo.

Bà Phạm Tuyết Mai - người nhặt được số vàng gần 5 lượng cách đây hơn một năm

Liên quan vụ tranh chấp gói vàng 5 lượng nhặt được trong khi phân loại rác, ngày 24-9, bà Phạm Tuyết Mai (35 tuổi, xã Tân Dân, Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) đã nộp đơn khởi kiện bà Nguyễn Thị Bích Ngân (31 tuổi, phường 8, TP Cà Mau) đến TAND TP Cà Mau.

Bà Mai yêu cầu tòa công nhận cho bà được sở hữu số tài sản trên theo quy định của pháp luật.

Theo bà Mai, bà đã làm đúng theo quy định của pháp luật và đạo lý làm người, khi phát hiện được tài sản đã trình báo công an đi tìm chủ sở hữu.

"Nếu trong thời gian quy định bà Ngân đến nhận số vàng bị mất thì tôi không có ý kiến gì. Nhưng khi quá hạn luật định thì bất ngờ bà Ngân xuất hiện nhận. Ngoài ra, tôi với bà Ngân thương lượng không được nên phải kiện ra tòa”, bà Mai nói.

Theo đơn kiện của bà Mai, ngày 4-8-2014, khi đang làm việc tại Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau bà phát hiện được bóp da bên trong có nhiều tài sản là nữ trang vàng với trọng lượng gần 5 lượng.

Sau đó, ông Nguyễn Tiến Tân (giám đốc điều hành Nhà máy) lập biên bản tạm giữ số tài sản đó và giao nộp công an địa phương.

Sau khi tiếp nhận, Công an TP Cà Mau đã đăng báo tìm chủ sở hữu số vàng bị mất. Nhưng sau một năm không tìm thấy chủ sở hữu.

Trong quá trình giải quyết số vàng bà Mai nhặt được, bất ngờ bà Ngân đến Công an TP Cà Mau trình báo mất vàng và nhận số vàng bà mai nhặt được là của mình. Khi bà Ngân đến nhận thì đã quá thời gian tìm chủ sở hữu 15 ngày (1 năm 15 ngày).

Tuy quá hạn nhưng Công an TP Cà Mau vẫn chấp nhận việc trình báo tìm tài sản đã mất của bà Ngân. Ngày 16-9-2015, Công an TP Cà Mau mời bà Mai và bà Ngân đến để thương lượng với nhau. Bà Ngân đồng ý “hỗ trợ” cho bà Mai 10 triệu đồng nhưng bà Mai không đồng ý.

TAND TP Cà Mau đang xem xét đơn khởi kiện của bà Mai.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên