10/04/2015 12:34 GMT+7

​Người Nhật nỗ lực giải cứu 130 cá voi bị mắc cạn

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 10-4, hơn 130 con cá voi đầu dưa bị mắc cạn trên bãi biển ở Nhật. Lập tức người dân địa phương nỗ lực tìm mọi cách để giải cứu các sinh vật biển quý hiếm này.

Những con cá voi đầu dưa mắc cạn trên bãi biển Ảnh: AFP
Người dân địa phương nỗ lực khiêng cá voi trở lại biển Ảnh: AFP
Nhưng nhiều con cá yếu ớt lại bị sóng đánh dạt vào bờ Ảnh: AFP

Theo AFP, cá voi đầu dưa chủ yếu sống ở vùng nước sâu, do đó việc hơn 130 con dạt vào bờ biển là vấn đề gây ngạc nhiên.

Hiện hơn 130 con đang bị mắc cạn ở một bãi biển tại Hokota thuộc tỉnh Ibaraki, cách thủ đô Tokyo khoảng 100 km về phía đông bắc.

Một số người dân địa phương phát hiện thấy chúng vào buổi sáng sớm. Truyền hình địa phương chiếu cảnh nhiều con cá voi đầu dưa nằm dài trên bãi biển, da có nhiều vết cắt sâu. Người dân địa phương và cảnh sát biển Nhật cố gắng tưới nước lên da chúng và khiêng chúng trở lại biển.

Tuy nhiên dù được đưa trở lại biển nhưng nhiều con cá bị sóng đánh dạt lại vào bờ. Một số con cá đã chết và được người dân chôn cất. “Mỗi năm chúng tôi thấy có một hai con cá heo bị dạt vào bờ, nhưng đây là lần đầu tiên hơn 100 con rơi vào tình cảnh này” - một cảnh sát biển cho biết.

“Chúng vẫn còn sống. Thật là tội nghiệp” - một người đàn ông thở dài khi trả lời phỏng vấn truyền hình. Hiện người dân vẫn đang hết sức nỗ lực để tìm cách giải cứu những con cá còn sống sót. Cá voi đầu dưa là loài cá sống khá đông ở biển tại Nhật và có thể đạt chiều dài 2-3 m.

Năm 2011, cũng có 50 con cá voi đầu dưa bị dạt vào bờ biển gần khu vực này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên