09/05/2014 12:24 GMT+7

Người nhà nạn nhân chìm phà Hàn Quốc đòi gặp tổng thống

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 9-5, hàng chục phụ huynh của các học sinh thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol đã biểu tình gần văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye để đòi gặp bà.

Công ty quản lý phà Sewol bị cắt giấy phép Quan hệ “bẩn thỉu” trong ngành vận tải biển Hàn QuốcCông bố sơ đồ trục vớt phà chìm Sewol

Bd2EiwWV.jpgPhóng to
Phụ huynh các nạn nhân chìm phà biểu tình gần phủ tổng thống Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, các bậc phụ huynh giương cao ảnh chân dung con cái mình và biểu tình ở địa điểm chỉ cách Nhà Xanh khoảng vài trăm mét. Một số lượng lớn cảnh sát cũng có mặt để đảm bảo an ninh tại khu vực nhạy cảm này.

“Chúng tôi kêu gọi một cuộc gặp với tổng thống để đưa ra các yêu cầu của mình” - một người phát ngôn của các gia đình tuyên bố. Trong những ngày qua gia đình các nạn nhân phà Sewol đã chỉ trích dữ dội chiến dịch cứu hộ của chính phủ.

Họ đòi giải thích về sự chậm trễ trong thời điểm ngay khi thảm họa vừa xảy ra, và đòi nhà chức trách phải trừng phạt thích đáng những người có trách nhiệm cũng như triển khai thêm nguồn lực để nhanh chóng hoàn tất cuộc tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Sau đó đại diện vài gia đình nạn nhân đã được đưa vào Nhà Xanh để đối thoại với các cố vấn của tổng thống. Tại cuộc biểu tình, một số phụ huynh khẳng định con cái của họ đã sống trong nhiều giờ sau khi phà chìm, nhưng thiệt mạng do các đội cứu hộ mất quá nhiều thời gian để bơi vào trong phà. Ông Kim Hyeon Dong cho biết các thợ lặn tìm thấy thi thể con gái bà sáu ngày sau vụ tai nạn. “Thi thể con gái tôi chưa hề bị phân hủy. Tôi tin chắc rằng nó đã sống thêm một khoảng thời gian dài sau khi phà chìm” - ông Kim khẳng định.

“Điều làm chúng tôi đau đớn và bức xúc nhất là việc rất nhiều đứa trẻ đã có thể thoát nạn nếu nhà chức trách cứu hộ sớm hơn”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên