21/10/2011 02:15 GMT+7

Người nghiện Internet lên mạng 38 tiếng/tuần

QUỐC NGỌC
QUỐC NGỌC

TT - Ngày 20-10, khoa tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng 2 phối hợp với Trường đại học Văn Hiến (TP.HCM) tổ chức hội thảo khoa học chủ đề “Nghiện Internet: nhận biết và can thiệp”.

Tại hội thảo, PGS.TS Nguyễn Văn Thọ - viện trưởng Viện Tâm lý học thực hành (TP.HCM) - cho biết theo những nghiên cứu của nước ngoài, người nghiện sử dụng Internet sẽ lên mạng trung bình 38 tiếng/tuần, còn ở người không nghiện chỉ 8 tiếng/tuần. Trong đó, có 35% người nghiện Internet thường xuyên sử dụng dịch vụ chat, 28% chơi các game thủ vai, 15% đọc tin tức trực tuyến, 13% cho email, 7% cho việc lướt web... Nghiện Internet gây hậu quả tiêu cực đến sức khỏe, học tập và công việc như thường xuyên mất ngủ, nói dối về việc sử dụng mạng, quên thời gian trong khi truy cập mạng...

Theo bác sĩ Phan Thiệu Xuân Giang - giảng viên tâm lý thần kinh - tâm bệnh học phát triển Đại học Văn Hiến, hiện tượng nghiện trò chơi video, trò chơi vi tính hay game online ngày càng tăng, đặc biệt ở tuổi vị thành niên. Tuy nhiên, ở Việt Nam chưa có một nghiên cứu quy mô nào về tâm lý xã hội cũng như về khoa học thần kinh đối với vấn đề nghiện game này.

Bác sĩ Thái Thanh Thủy, trưởng khoa tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng 2, cũng chia sẻ các bậc phụ huynh cần dành nhiều thời gian hơn ở bên con cái. “Trong đa số các ca nghiện game khoa tâm lý tiếp nhận đều cho thấy chính cha mẹ vô tình nhường chỗ cho các hình ảnh trên Internet, truyền hình chiếm mất hình tượng của mình trong các giai đoạn phát triển của trẻ” - bác sĩ Thủy nói.

QUỐC NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên