26/07/2011 08:30 GMT+7

Người mẹ trèo dừa - hình ảnh người phụ nữ Việt Nam

MINH VŨ
MINH VŨ

TT - Tấm gương đầy nghị lực và sự hi sinh của người mẹ Võ Thị Thơm (“Người mẹ trèo dừa” - Tuổi Trẻ 24-7) đã nhận được 54 phản hồi bày tỏ sự khâm phục.

t6QT5BAA.jpgPhóng to
Bà Võ Thị Thơm hằng ngày trèo hái dừa để kiếm sống - Ảnh: TR.ĐĂNG

Hình ảnh của chị Thơm cũng là hình ảnh của rất nhiều người mẹ, người phụ nữ nghèo miền Trung đầy nghị lực, bản lĩnh, thủy chung, chịu thương chịu khó. Nụ cười của chị thật đẹp trong mắt hàng triệu người con VN. Xin sẻ chia cùng chị những nỗi nhọc nhằn của cuộc sống và lòng cảm phục về đức tính hi sinh của một người vợ, người mẹ trong gia đình.

Hình ảnh của chị không chỉ đẹp, lung linh trong mắt hàng triệu người VN mà còn minh chứng hình ảnh của người phụ nữ VN dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng đầy nghị lực và bản lĩnh.

Tôi sinh ra trong gia đình nghèo khó cũng vừa học vừa làm, cả những năm học ĐH tôi chưa từng về nhà đón tết vì phải làm thêm để có tiền. Mẹ tôi cũng vất vả đi làm thuê nuôi tôi ăn học, bởi thế tôi rất hiểu tấm lòng của người mẹ. Mẹ tôi chỉ hạnh phúc nhất khi tôi ra trường tìm được việc làm, bởi thế hai người con của mẹ Thơm hãy cố gắng để đem lại niềm vui cho mẹ. Tôi xin được gọi mẹ Thơm bằng mẹ dù chưa một lần gặp. Chúc mẹ luôn vững vàng để nhìn các con của mẹ thành công trên đôi vai gầy của mẹ.

Tôi cũng là một người con đất Bình Định đầy nắng gió và cát, nơi mà bố mẹ tôi thường bảo “chó ăn đá, gà ăn sỏi” nhưng con người luôn luôn cố gắng. Mẹ Thơm - cho tôi xin được gọi cô là mẹ vì cô cũng ngang tuổi với mẹ tôi - là người minh chứng cho con người Bình Định ấy.

Một đời vì chồng vì con, bôn ba xuôi ngược, chịu thương chịu khó để rồi đến cuối đời chắc chắn mẹ sẽ được hạnh phúc. Niềm vui của mẹ là nhìn thấy hai con khôn lớn, học hành tới nơi tới chốn, điều mà những gia đình giàu có ở đất thị thành không phải ai cũng có.

Rất mong hai bạn Thuận và Tiện cố gắng học hành, chăm sóc, đỡ đần cho mẹ giống như những điều răn dạy trong bức tranh thư pháp mà hai bạn treo trang trọng trong phòng trọ của mình. Chắc chắn một kết thúc có hậu sẽ đến với gia đình của mẹ.

Cảm phục mẹ Thơm

Cuộc sống chúng ta dường như bộn bề lo toan và gấp gáp hơn. Những hình ảnh của phóng sự ảnh làm con người ta chùng lại, thấy mình sao nhỏ bé và ấm lòng hơn trước những nghị lực. Tôi cảm phục người phụ nữ này và thấy thương cha mẹ mình nhiều hơn.

MINH VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên