06/05/2013 18:19 GMT+7

Người mẫu "quá khổ" lên bìa tạp chí thời trang

NGA LINH
NGA LINH

TTO - Justine Legault, 26 tuổi, người cỡ size L, vừa trở thành gương mặt trang bìa tạp chí Elle số tháng 5 mới nhất.

UfNGVskv.jpgPhóng to
Hình ảnh được trên trang bìa tạp chí Elle của Justine Legault (26 tuổi, cỡ người L) có góc chụp nhấn vào cặp đùi trần rất lớn của cô - Ảnh: Elle
R92TFQsh.jpgPhóng to
Justine Legault - Ảnh: Elle
tUHHaoQ4.jpgPhóng to
Hình ảnh những người mẫu nặng cân xuất hiện tự tin, gợi cảm trên sàn diễn thời trang - Ảnh: Guardian
8rSLwVWc.jpgPhóng to
Một hình ảnh trong chiến dịch ủng hộ phụ nữ đẫy đà của Vogue
Đoạn phim ghi lại hậu trường việc chụp hình trang bìa của người mẫu ngoại cỡ Justine Legault cho tạp chí Elle số tháng này - Nguồn: YouTube

Bức ảnh được chọn làm trang bìa có góc chụp nhấn vào cặp đùi trần rất lớn của người mẫu này.

Lựa chọn không e dè của tờ báo thời trang chính thống hàng đầu được nhiều biên tập viên và bạn đọc đánh giá cao vì chỉ ra được những đường cong hoàn hảo của phụ nữ nặng cân. Trang Huffingtonpost đánh giá quyết định của Elle còn “mang tính thách thức đối với mọi loại định kiến về cái đẹp!”.

Daily Mail trích lời một cư dân mạng nhận xét: “Cuối cùng đã có một cái đẹp rất đời sống, phi “chỉnh sửa” được lên tạp chí!”.

Bản thân người mẫu gốc Pháp Justine Legault khá tự tin và hóm hỉnh khi nói: “Tôi có vẻ đẹp tương tự những người mẫu gầy khác, ngoại trừ việc tôi mê một bữa ăn ngon!”.

Rất lâu sau một loạt chiến dịch tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ ngoại cỡ như Vogue phiên bản Ý (2011) hay Elle Pháp (2010), một lần nữa hình ảnh người mẫu đẫy đà mới tái xuất. Những từ “béo”, “quá khổ” không còn là nỗi ám ảnh của các chị em, ngược lại các tạp chí dùng cụm “đường cong ngoại cỡ” hay “bụng mỡ đáng yêu” để khẳng định vẻ đẹp khỏe mạnh của phụ nữ.

Nhà báo chuyên viết về thời trang Sakina hào hứng viết: “Hãy ăn đi các cô gái trẻ! Hãy vĩnh biệt bệnh biếng ăn, sự khó chịu về cơ thể, chế độ giảm cân tiêu cực. Thời trang đang thu hẹp khoảng cách với cuộc sống rồi!”.

Các hãng thời trang cũng khá hào hứng khi dành những chuyên trang riêng cho phụ nữ từ size L trở lên, như các ý tưởng áo tắm của Hãng H&M hay quần áo theo mùa của Ralph Lauren. Bạn đọc có thể tìm thêm ý tưởng ăn mặc khi lên cân với các cụm từ như “plus size fashion”, “curvy fashionita”…

NGA LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên