Xe
08/06/2017 07:30 GMT+7

Người lớn tuổi nên mua xe hơi nào?

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Tuổi thọ của con người ngày càng tăng, tỉ lệ những người lái xe có độ tuổi trên 65 cũng vì thế mà tăng nhanh. Các nhà sản xuất ôtô dĩ nhiên không thể bỏ qua phân khúc khách hàng này.

Subaru Forester - chiếc xe tốt nhất dành cho người lớn tuổi. Ảnh: Motor Trend

Tại Mỹ, trong giai đoạn 1999 đến 2015, số người lái xe trên 65 tuổi tăng khoảng 50%. Theo các báo cáo, những chiếc xe dành cho người lớn tuổi phải có những đặc điểm sau: 

- Dễ dàng cho việc ra vào ghế lái: Đây là một đặc điểm quan trọng, vì chiều cao của khung gầm khu vực ghế trước phải ở mức vừa phải để người lớn tuổi có thể dễ dàng ra vào - không quá thấp để tránh việc phải cúi đầu, nhưng cũng không quá cao để họ buộc phải leo lên để ngồi vào ghế lái.

- Tầm nhìn: Những chiếc xe hoàn hảo dành cho người lớn tuổi phải có tầm nhìn phù hợp với cả người cao lẫn người thấp để họ có thể dễ dàng nhìn thấy mọi thứ xung quanh thông qua kính trước, kính sau và các cửa sổ.

Phần nội thất được đánh giá là sang trọng nhưng cực kỳ dễ dàng để người lớn tuổi điều khiển. Ảnh: Motor Trend

- Chế độ điều khiển: Những chiếc xe tốt nhất cho người lớn tuổi phải có những thiết bị điều khiển đơn giản và dễ đọc. Những thiết bị bao gồm các nút bấm điều khiển radio, điều khiển điều hòa hay thậm chí là cần số.

Trên thực tế, một số hãng xe gần đây đã phải tiến hành thu hồi những chiếc xe có cần số phức tạp, dễ nhầm lẫn và dẫn đến tai nạn.

- Đèn pha: Những người lớn tuổi sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên những chiếc xe có đèn pha yếu và không chiếu sáng đủ cho một khu vực nhất định

Dựa trên những đặc điểm trên, tạp chí Consumer Reports cho ra một danh sách những chiếc xe tốt nhất dành cho người lớn tuổi. Phần lớn chúng là những chiếc SUV crossover, nhưng cũng có một số chiếc sedan thực sự tốt.

Dưới đây là 5 chiếc xe tốt nhất dành cho người lớn tuổi do tạp chí Consumer Reports gợi ý:

1. Subaru Forester

Đứng đầu danh sách là chiếc Subaru Forester. Mẫu SUV 5 chỗ này sở hữu nội thất bọc da cho toàn bộ ghế ngồi. Bên trong xe được trang bị 7 túi khí. Dòng xe này của Subaru được các Hiệp hội kiểm định như NCAP và IIHS đánh giá rất cao về độ an toàn.

Ngoài ra, Subaru Forester còn có các tính năng đáng chú ý khá như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, EBA, BA, cân bằng thân xe điện tử VSC.

2. Subaru Outback

Subaru Outback, một dòng xe khác đến từ Subaru cũng được đánh giá cao. Ảnh: Motor Trend

3. Kia Soul

Đứng thứ ba danh sách là Kia Soul. Ảnh: Auto Blog

4. Subaru Legacy

Một đại diện nữa của Subaru, dòng sedan Legacy. Ảnh: Motor Trend

5. Kia Sportage

 Chiếc Kia Sportage đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng. Ảnh: Motor Tren
DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên