Xe
21/05/2013 17:51 GMT+7

Subaru Forester - quyết liệt với thị trường SUV tầm trung

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Forester là một cái tên quen thuộc trong phân khúc SUV crossover tầm trung. Những thay đổi trong phiên bản năm 2014 của Subaru Forester XT tiếp tục làm các hãng xe khác phải lo sốt vó.

GwWaxRS0.jpgPhóng to
Subaru Forester XT – SUV crossover tầm trung đáng đồng tiền bát gạo - Ảnh: AutoBlog

Vẫn giữ kiểu thiết kế có phần cục mịch và thiếu mềm mại, nếu so với những đối thủ cùng dòng như Ford Escape, Honda CR-V hay Mazda CX-5 đang “đẹp ra”, thứ mà Subaru chọn để nâng cấp lên chính là động cơ turbo mạnh mẽ. Có hai model của Fosterer: thứ nhất là model 2.5i, hầu như giữ lại hoàn toàn động cơ 4-xylanh 2.5 lít mạnh 170 mã lực từ đời trước; thứ hai, đáng chú ý hơn chính là model 2.0XT với động cơ 4-xylanh BRZ 2.0 lít, phun xăng trực tiếp, mạnh 250 mã lực và momen xoắn 350 Nm.

Forester là SUV chạy bốn bánh với tốc độ lẫn độ vọt đều rất ấn tượng cả khi chạy trong nội ô hay đường cao tốc từ thực tế trải nghiệm và so sánh với các xe cùng dòng.

Ở cả hai model, Touring là phiên bản mạnh mẽ nhất, đi kèm nhiều tính năng vượt trội như: hệ thống ghế ngồi 10 nấc điều khiển, ghế da, GPS, hệ thống âm thanh cao cấp từ Harmon Kardon, HD radio và Bluetooth. Ngoài ra, xe còn có thể tương tác mà không cần chìa, đèn pha HID, và hệ thồng EyeSight của Subaru bao gồm tính năng thích nghi với hành trình, cảnh báo lấn làn đường và cảnh báo trước va chạm.

Tuy xe không có tùy chọn số sàn nhưng Subaru lại cung cấp ba chế độ lái khác nhau cho xe: chế độ thông minh với hệ thống điều tiết bộ truyền động thông qua lực đạp ga, chế độ thể thao kích thích tăng tốc khi đạp ga, đồng thời chuyển hộp số thành sáu cấp điều khiển bằng cần số, và một chế độ thể thao ở cấp mạnh hơn chuyển hộp số thành tám cấp ảo.

Forester XT được thiết kế để phù hợp mọi kiểu khí hậu thời thiết, bộ mâm bánh bắt mắt được thiết riêng cho xe, khả năng vận hành êm ái giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.

Với giá chính thức rất cạnh tranh 36.220 USD, Forester XT chắc chắn sẽ là lựa chọn không lầm cho một chiếc SUV crossover tầm trung có hiệu năng cao và mạnh mẽ.

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên