30/07/2015 12:06 GMT+7

Người lớn tô màu và tản văn yêu thương

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Trong tuần qua, làng sách chứng kiến lần đầu tiên dòng sách tô màu dành cho người lớn (Coloring Book) xuất hiện ở Việt Nam.

Các tập sách đang được đón nhận tốt bên cạnh dòng sách tô màu cho người lớn
Các tập sách đang được đón nhận tốt bên cạnh dòng sách tô màu cho người lớn

Có hai tập trong số này lọt vào top bán chạy nhất nhì trên hệ thống phát hành trực tuyến Tiki: Vương quốc muôn loài (Nhã Nam và NXB Văn Học) đã bán được 1.255 quyển, vị trí thứ 2 là quyển Khu vườn bí mật (Thái Hà Books & NXB Lao Động) với 1.204 quyển.

Những phản hồi từ bạn đọc về hai quyển sách này cũng rất tích cực, đa số cho rằng “khổ sách to, các chi tiết cũng dễ tô, giấy dày nhưng khi tô bằng màu nước hay bút lông vẫn bị lem nên đừng chủ quan khi sử dụng hai loại màu này.

Còn nếu tô bằng chì thì rất đẹp, các kỹ thuật tán màu hay chỗ trống vẽ thêm cũng nên được tận dụng để sáng tạo tối đa so với phiên bản gốc”.

Cùng dòng sách tô màu dành cho người lớn, trên hệ thống phát hành Bookbuy ghi nhận bốn tập sách của NXB Trẻ (Cảm hứng sắc màu, Kỳ ảo với hoa, Mê mẩn cùng muông thú, Vũ trụ thu nhỏ rực rỡ) lọt vào vị trí thứ 2 trong top 5 quyển sách bán chạy nhất suốt hai tuần qua (350 quyển).

Hệ thống phát hành Bookbuy cũng vừa chứng kiến một cuộc “sốt thơ” ngoạn mục, khi tập thơ mới nhất của Nguyễn Thiên Ngân Ôm mỏ neo nằm mộng những chân trời trong hai tuần qua đã bán được con số kỷ lục: 680 quyển, nâng lượng bản bán ra của tập này lên 4.000 quyển kể từ khi phát hành vào tháng 6.

Trên hệ thống phát hành của Công ty Sách Phương Nam, quyển Già sao cho sướng ? - tác phẩm mới nhất của bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc - dẫn đầu các sách bán chạy trong tuần qua với số lượng bán ra 777 quyển.

Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc đã vận dụng kiến thức y khoa và nghệ thuật viết văn để “chữa” cả thân bệnh và tâm bệnh cho người già, đơn cử như ba chứng: thiếu bạn, thiếu ăn, thiếu vận động. Tác giả khuyến khích giải quyết ba chứng bệnh trên thì có thể nói già mà vẫn sướng.

Một hiện tượng đáng chú ý nữa là tập tản văn Mỉm cười cho qua của hai tác giả Iris Cao và Hamlet Trương vừa ra mắt đã lọt vào top 5 của cả hai hệ thống phát hành Phương Nam (523 cuốn, đứng vị trí thứ 3) và Fahasa (đứng vị trí thứ 2 với 930 cuốn).

Vẫn với chủ đề của giới trẻ: tình yêu, tình người, cuộc sống xung quanh, trong tập này Iris Cao thiên về chia sẻ những câu chuyện cuộc đời, còn Hamlet Trương nói nhiều hơn một chút về tình yêu.

Và một quyển sách nữa cũng lọt vào top 5 của cả hệ thống phát hành Fahasa và Sách Phương Nam trong tuần qua là quyển Thỏ bảy màu - Timeline của tui có gì?

Với những câu chuyện được xem là “hết sức đời thường mà phi thường hư cấu của nhân vật Thỏ cùng đồng bọn”, quyển sách lấy cảm hứng từ Facebook và có ảnh hưởng đến cuộc đời thực.

Điều trùng hợp thú vị là trong tuần, cả Fahasa và Sách Phương Nam mỗi bên đều bán được 852 “em” Thỏ bảy màu thú vị này.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục