29/05/2014 15:48 GMT+7

"Người lang thang thành giảng viên đại học" lãnh 4 năm tù

THỤC VY
THỤC VY

TTO - Nhờ tấm bằng giả, Hồ Quang Hải từ người lang thang không công ăn việc làm lại nghiễm nhiên trở thành "giảng viên đại học". Hải còn chuyên cung cấp, làm bằng y khoa giả cho những người có nhu cầu.

nVzjUutl.jpgPhóng to
Hải bị dẫn giải sau phiên tòa

Người lang thang thành giảng viên đại họcĐệ nhứt hàng giả

Ngày 29-5, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Hồ Quang Hải (44 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) mức án 4 năm tù giam về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Theo cáo trạng, năm 2006 (Hải sống lang thang, không công ăn việc làm) được một người bạn đưa cho tấm bằng đại học do Học viện Quân y cấp để nhờ xin vào học khóa nội soi do Trường đại học Y dược TP.HCM tổ chức. Lợi dụng việc này, Hải nhờ người làm bằng photo giả và chứng thực sao y bản chính giả tấm bằng đại học trên mang tên mình.

Sau đó, Hải dùng giấy tờ giả này nộp hồ sơ xin làm giảng viên khoa y dược của Trường đại học Hồng Bàng và được ký hợp đồng từ tháng 4-2010.

Trong thời gian làm việc, Hải tự ý thu học phí của sinh viên mới nhập học nhưng không đưa biên lai cho sinh viên. Không thể nhập học vì thiếu học phí, những sinh viên này làm đơn tố cáo với nhà trường. Đến tháng 3-2011, Hải bị nhà trường cho nghỉ việc.

Sau khi bị cho thôi việc, Hải sử dụng bằng giả, xin phép Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi TP.HCM thành lập chi hội y tế tình nguyện. Thông qua tổ chức này, Hải đứng ra tổ chức vận động quyên góp lập các đoàn khám bệnh tình nguyện trong và ngoài nước.

Vì chi hội có nhiều sai phạm, không minh bạch về tài chính nên một số thành viên rút tên, đồng thời tố cáo việc Hải sử dụng bằng giả.

Kết quả điều tra còn xác định ngoài vụ việc này, Hải cũng lợi dụng mối quan hệ quen biết và làm giả bằng bác sĩ, y sĩ đa khoa… cho một số cá nhân có nhu cầu. Mỗi bộ bằng giả, Hải thu lợi từ 5-15 triệu đồng. Tổng số tiền Hải thu được từ việc làm bằng giả là 334 triệu đồng. Số tiền này Hải dùng để tiêu xài cá nhân.

THỤC VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên