31/10/2011 03:16 GMT+7

Người khuyết tật sẽ được ưu tiên xét tuyển đại học

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Theo dự thảo thông tư liên tịch chính sách ưu tiên về giáo dục đối với người khuyết tật, người khuyết tật có thể được miễn, giảm một số môn học, hoặc nội dung và hoạt động giáo dục mà họ không có khả năng tham gia. Việc đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của người khuyết tật theo nguyên tắc động viên, khuyến khích sự nỗ lực, tiến bộ.

Người khuyết tật được ưu tiên nhập học tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS ngoài địa bàn cư trú. Với các trường THPT, TCCN, ĐH-CĐ, hiệu trưởng căn cứ vào tình trạng sức khỏe và hoàn cảnh của người khuyết tật để quyết định nhận vào học theo hình thức xét tuyển đối với người khuyết tật nặng và ưu tiên (cộng nhiều nhất 1,5 điểm) đối với người khuyết tật nhẹ.

Dự thảo trên cũng quy định giảm 30-50% hoặc 70% học phí đối với người khuyết tật học tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và trung tâm phát triển giáo dục hòa nhập công lập. Ngoài ra, người khuyết tật học tập trong các cơ sở giáo dục nói trên sẽ được hưởng 50-100% học bổng chính sách áp dụng đối với người tàn tật, khuyết tật.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên