04/10/2015 10:28 GMT+7

​Người hùng của nước Mỹ được cứu

N.QUÂN
N.QUÂN

TT - "Hãy quên kẻ sát nhân ở Oregon. Hãy nhớ về người anh hùng đã lao thẳng về phía hắn ta". Nhiều báo Mỹ đã kêu gọi bạn đọc chống lại bạo lực súng đạn bằng cách tìm hiểu về người anh hùng tên Chris Mintz.

Hình ảnh Mintz hồi phục trên giường bệnh - Ảnh: GoFundMe

Theo Đài NBC News, lúc xảy ra vụ nổ súng ở Trường cao đẳng Cộng đồng Umpqua hôm 1-10, cựu binh 30 tuổi này đã xông thẳng đến phía hung thủ và tìm cách chặn cửa lớp học, nhờ vậy bảo vệ được tính mạng cho nhiều sinh viên.

Anh Mintz sau khi giải ngũ đã quay lại trường học với mong ước trở thành huấn luyện viên thể hình. Sinh viên Hannah Miles, 19 tuổi, kể lại: “Tôi thấy anh Mintz chạy về phía thư viện rồi kéo chuông báo động. Anh bảo mọi người lo chạy đi trong khi anh nhào trở lại phía tòa nhà nơi phát xuất tiếng súng".

Hung thủ bắn ngay ba phát đạn vào người cản trở mình. Mintz cố nói với hắn rằng hôm đó là sinh nhật con của anh (6 tuổi) với mong muốn hắn chùn tay. Hung thủ bắn vào anh thêm mấy phát đạn nữa khiến anh gãy nát hai chân.

Bà Wanda Mintz, người cô của Mintz, cho biết vì anh từng chơi thể thao chuyên nghiệp nên còn đủ sức vượt qua những vết thương nặng như thế.

Ông Derek Bourgeois, một người anh em họ của Mintz, mở trang GoFundMe để quyên góp giúp trả chi phí y tế cho người anh hùng. Chỉ trong năm giờ, số tiền thu được đã là 200.000 USD, trong khi con số mong ước của gia đình là 10.000 USD. Theo trang Oregonlive, đến 17g ngày 2-10, số tiền đã lên đến 377.000 USD như một cách người Mỹ trả lời với bạo lực súng đạn.

Đến giờ Mintz đã được phẫu thuật, sức khỏe của anh đã hồi phục và người nhà đã đưa vài tấm ảnh của anh trên giường bệnh lên trang quyên góp. Trong tương lai, dự kiến anh sẽ phải lắp chân giả. 

N.QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên