17/02/2013 18:24 GMT+7

Người Hồi giáo Shiai bị đánh bom tại Baghdad

CHU YÊN
CHU YÊN

TTO - Chiều 17-2, sáu vụ đánh bom bằng xe hơi xảy ra ở nhiều nơi tại thủ đô Baghdad (Iraq) khiến ít nhất 20 người thiệt mạng.

67r8hnMA.jpgPhóng to
Hiện trường một vụ đánh bom tại Baghdad - Ảnh: AP

Nhóm vũ trang thuộc dòng Hồi giáo Sunni, có quan hệ mật thiết với al-Qaeda đứng ra nhận trách nhiệm vụ việc. Hồi đầu tháng, tại Iraq cộng đồng người Hồi giáo Shiai cũng đã bị đánh bom, khiến 33 người chết và 100 người bị thương.

Những người Hồi giáo Sunni đang chống lại chính phủ gồm chủ yếu người Hồi giáo Shiai của Thủ tướng Nouri Maliki. Người Sunni cho rằng chính phủ của ông Maliki đang dần trở nên độc quyền và đàn áp người Hồi giáo Shiai.

Hôm qua 16-2, Ali Aouni, người đứng đầu Sở Mật vụ Iraq, cùng hai cận vệ đã chết trong vụ đánh bom ở thị trấn Tal Afar. Tướng Auoni là nhân vật quan trọng thứ hai trong chính quyền Iraq bị ám sát trong năm nay. Trước đó một thành viên quốc hội thuộc đảng đối lập đã bị giết ở thành phố Falluja.

Trước vụ đánh bom nhắm vào người Hồi giáo Shiai tại Baghdad, cộng đồng người Hồi giáo Shiai tại thành phố Quetta ở tỉnh Bolochistan của Pakistan cũng bị đánh bom, làm ít nhất 78 người chết.

Pakistan: Đánh bom, ít nhất 78 người chết

(Theo BBC News)

CHU YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên