26/04/2017 10:19 GMT+7

'Người đương thời' áp đảo, chiến thắng tiệm cận thị trường âm nhạc

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Bất ngờ nhất của mùa giải Cống hiến 2017 là chiến thắng của nhà sản xuất, nhạc sĩ trẻ tuổi Khắc Hưng (25 tuổi) ở hạng mục Nhà sản xuất âm nhạc của năm.

Từ trái qua: Khắc Hưng nhận giải Nhà sản xuất âm nhạc, Nhạc sĩ của năm; Lê Thiện Hiếu nhận giải Bài hát của năm; Hoàng Rob nhận giải Nghệ sĩ mới - Ảnh: Gia Tiến
Từ trái qua: Khắc Hưng nhận giải Nhà sản xuất âm nhạc, Nhạc sĩ của năm; Lê Thiện Hiếu nhận giải Bài hát của năm; Hoàng Rob nhận giải Nghệ sĩ mới - Ảnh: Gia Tiến

Và Khắc Hưng chỉ là một trong những cái tên rất trẻ có trong đề cử và thắng giải năm nay.

Hai “kỳ tích” của Cống hiến

Nhà sản xuất âm nhạc của năm cũng là hạng mục mới được bổ sung trong mùa giải thứ 12 của giải thưởng âm nhạc Cống hiến.

Dù Đỗ Hiếu và Khắc Hưng đều là những nhà sản xuất âm nhạc trẻ, nổi bật của năm, nhưng nếu đem so với ba “anh cả” Quốc Trung, Hồng Kiên và Hoài Sa thì nhiều nhà bình luận cho rằng hai bạn trẻ ít có cơ hội thắng giải hơn.

Cũng rất nhiều người tin rằng hạng mục mới mở này là riêng tặng nhạc sĩ Hoài Sa sau rất nhiều cống hiến thầm lặng của anh cho công việc hòa âm phối khí và sản xuất âm nhạc (nhất là khi năm 2016 anh đã mang đến thành công rực rỡ cho chương trình Bài hát hay nhất - Sing my song).

Nghe Ông bà anh của Lê Thiện Hiếu:

Dẫu vậy, Khắc Hưng đã làm nên “kỳ tích”. Không chỉ chiến thắng ở hạng mục Nhà sản xuất của năm, Khắc Hưng cũng giành cú đúp với giải Nhạc sĩ của năm.

Một “kỳ tích” khác là nghệ sĩ violon Hoàng Rob với chiến thắng ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm (vượt qua Erik, Lê Thiện Hiếu, Trương Thảo Nhi và Soobin Hoàng Sơn).

Hoàng Rob kỳ thực là rất mới, mới đến mức phần lớn công chúng còn chưa kịp biết hay nhớ đến tên anh. Giải thưởng này rõ ràng là một sự khích lệ rất lớn, nhưng đồng thời cũng là một áp lực phải vượt qua thành công quá sớm này trong nhiều mùa giải sau của Hoàng Rob.

Nghe Bống bống bang bang của nhóm 365: 

Tiệm cận hơn với thị trường

Đây là mùa giải Cống hiến có nhiều hạng mục trao giải nhất: 9 hạng mục. Và cũng là mùa giải mà kết quả dành cho người chiến thắng tiệm cận thị trường nhất.

MV của năm: Bống bống bang bang; Bài hát của năm: Ông bà anh; Chuỗi chương trình của năm: Bài hát hay nhất - Sing my song; Ca sĩ của năm: Noo Phước Thịnh là những ví dụ.

Ngay từ đề cử, các hạng mục này đều có những cái tên hay chương trình đang “hot” trên thị trường. Các tiết mục được chọn trình diễn trong lễ trao giải năm nay cũng vô cùng thời thượng.

Điều này giúp giải Cống hiến trở nên gần gũi hơn với số đông công chúng, đặc biệt là công chúng trẻ. Nhưng đó cũng chính là lý do khiến giải Cống hiến trở nên tương đồng với nhiều giải thưởng âm nhạc khác, đã được trao trước đó: Làn sóng xanh, Giải âm nhạc Zing, Yan Vpop 20...

Nghe Đêm trong album Bản nguyên của Hà Trần: 

Trên sân khấu của lễ trao giải, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho rằng sau 12 năm, giải Cống hiến giờ đây đã tìm thấy một thế hệ hoàn toàn mới, đủ tài năng tiếp nối những sáng tạo của thế hệ đi trước.

Đó là lời động viên cho ban tổ chức giải lẫn các nghệ sĩ trẻ được vinh danh ở mùa giải này.

Nhưng nếu nhìn vào hai chiến thắng “đúng chất Cống hiến” nhất mùa giải năm nay (Album của năm: Bản nguyên của Hà Trần và Chương trình của năm: Đôi bàn tay thắp lửa do những người bạn của nhạc sĩ Trần Lập tổ chức) cùng chiến thắng ở những mùa giải trước thì thế hệ hoàn toàn mới này còn phải phấn đấu nhiều.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên