
Công Nguyễn (trái) và vợ là nghệ sĩ xiếc Hồng Nhung - Ảnh: NVCC
Đây có thể xem là hiện tượng của xiếc TP.HCM trong nhiều năm gần đây. Thường sau Tết, các chương trình xiếc thu gọn lại diễn hai suất/tuần vào thứ bảy, chủ nhật, nhưng vì nhu cầu khán giả mà nhà hát tăng lên một tuần đến sáu suất.
Với Vùng đất kỳ bí phải nhắc tên đạo diễn trẻ Nguyễn Quốc Công, nghệ danh Công Nguyễn. Năm 2022, Công Nguyễn đã từng gây dấu ấn với vở xiếc Bí ẩn nơi đảo hoang, ứng dụng diễn xiếc trên mặt nước khiến nhiều khán giả nhí mê tít.
Sự xuất hiện của Công Nguyễn với nhiều ý tưởng táo bạo, đột phá về xiếc khiến anh được kỳ vọng sẽ góp phần đem đến nét mới cho nghệ thuật xiếc TP.HCM.

Cảnh trong vở xiếc Vùng đất kỳ bí - Ảnh: LINH ĐOAN
Công Nguyễn sinh năm 1983 tại Phú Thọ, mê văn nghệ từ bé. Anh học Trường trung cấp nghệ thuật Xiếc và tạp kỹ Việt Nam. Năm 2003 tốt nghiệp, Công và nhóm bạn Nam tiến, xin vào Đoàn xiếc TP.HCM (Nhà hát nghệ thuật Phương Nam ngày nay).
Sau một thời gian gắn bó với biểu diễn, nhận thấy tuổi thọ nghề xiếc rất ngắn, chừng 35 tuổi là đã xuống sức, Công quyết định theo học lớp đạo diễn Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM.
Trong các bạn cùng lứa chỉ có Công chịu khó làm chuyện "lạ lùng" đó nhưng thời gian đã chứng minh việc chuẩn bị từ rất sớm đã giúp Công có thêm cơ hội gắn bó lâu dài với đam mê xiếc của mình.
Chưa hết, khi các game show, chương trình thi tài năng trên truyền hình nở rộ, Công được nhà sản xuất tin tưởng tìm đến nhờ hỗ trợ.
Việc tham gia các sô giải trí đã tăng thêm cơ hội thay đổi tư duy của Công, giúp anh nắm bắt được xu hướng, những công nghệ mới từ đó ứng dụng từ từ vào xiếc một cách hiệu quả.
Đạo diễn Nguyễn Phi Sơn, phó giám đốc nhà hát, nhận xét Công là người chu đáo, tỉ mỉ, kỹ tính trong công việc. Vì có kinh nghiệm làm việc ở những sô giải trí bên ngoài nên Công không chỉ có chuyên môn xiếc mà còn nắm bắt được những "chiêu trò" để khiến cho vở xiếc hấp dẫn.
Hiện Công là trưởng đoàn Bầu trời xanh của nhà hát, ban giám đốc đánh giá cao khả năng biết cách phát huy sức mạnh tập thể của anh.
Diễn viên xiếc thường thiếu hụt kỹ năng về múa, diễn xuất, thoại... nên trong mỗi vở diễn Công và ê kíp dàn dựng đã cố gắng đào tạo, nâng cấp diễn viên từ từ như những khóa học nho nhỏ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận