Ngày 21-12, Sở Công Thương TP.HCM phối hợp các đơn vị tổ chức khai mạc Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2023, diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11), kéo dài đến 24-12.
Chương trình năm nay có 45 địa phương tham gia với hơn 700 gian hàng, không chỉ mang đến TP.HCM hàng nghìn đặc sản vùng miền mà còn trình diễn 19 không gian văn hóa làng nghề đặc sắc.
Ngoài ra trong khuôn khổ hội nghị còn có nhiều sự kiện kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, trao đổi trực tiếp giữa 12 hệ thống phân phối, 5 sàn thương mại điện tử và hơn 1.000 nhà cung cấp đến từ các tỉnh, thành trên cả nước.
Theo ghi nhận tại khu vực gian hàng, ngay từ ngày đầu khai mạc, đã có đông đảo thực khách đến tham quan, mua sắm các loại đặc sản 3 miền như bánh tráng Bình Định, nem chua Thanh Hóa, lạp xưởng Long An, thịt trâu gác bếp Đắk Lắk, quýt hồng Đồng Tháp, cá tôm khô Cần Thơ...
Đang đon đả giới thiệu nho và táo cho khách, ông Quách Văn Thảo, giám đốc Công ty Nhật Duy (Ninh Thuận), cho biết lần này đơn vị lựa chọn 3 loại đặc sản Ninh Thuận là nho, táo, và măng tây để chào đến khách hàng và tìm kiếm đối tác phân phối.
Trong khi đó, với đặc sản lạp xưởng, nem nướng, nem chua có giá bán trên dưới 120.000 đồng/bịch 500 gam, gian hàng Kim Huệ (Long An) thường xuyên thu hút lượng lớn khách hàng tới dùng thử và mua sắm.
Chi hơn 1,5 triệu đồng để mua nem nướng, bánh tráng, khô các loại, bà Hồ Bích Đào (Q.11) hào hứng cho biết chương trình trưng bán rất nhiều mặt hàng thực phẩm, đặc sản ngon ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam, và giá cả cũng hợp lý. Do đó, đây là cơ hội để người dân TP mua sắm, tiện thể mua dùng luôn cho dịp Tết.
Theo ông Nguyễn Văn Dũng - phó chủ tịch UBND TP.HCM, năm 2023 là năm cao điểm TP đẩy mạnh liên kết vùng, ký hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với 38 tỉnh, thành. Trong đó, kết nối cung cầu là một hoạt động cấp vùng, nhằm cụ thể hóa cam kết của lãnh đạo TP.
"Đây là hoạt động kết nối hai chiều, vừa hỗ trợ địa phương tiêu thụ sản phẩm, vừa bổ sung nguồn hàng bình ổn cho nhu cầu của người dân TP, đặc biệt cho thị trường Tết", ông Dũng nhấn mạnh.
Theo ban tổ chức, qua 11 năm triển khai thực hiện, Hội nghị Kết nối cung - cầu ngày càng được mở rộng, hàng hóa dồi dào, số lượng địa phương, doanh nghiệp tham gia ngày một nhiều.
Nhiều hội thảo, kết nối về thương mại điện tử
Trong khuôn khổ chương trình, nhiều hội thảo được diễn ra như Hội thảo Thương mại điện tử xuyên biên giới: cơ hội tăng trưởng toàn cầu dành cho doanh nghiệp Việt Nam; Hội thảo Giải pháp tăng doanh số và cơ hội kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Tiki; Hội thảo Đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm Việt thông qua sàn thương mại điện tử Alibaba.com...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận