05/01/2016 08:21 GMT+7

Người dân Quảng Bình chấm điểm dịch vụ công

L.GIANG
L.GIANG

TT - Từ tháng 1-2016 đến tháng 4-2018 người dân Quảng Bình chấm điểm đánh giá chất lượng dịch vụ công qua máy điện thoại (M-Score).

Dự án này do Tổ chức Oxfam (Anh) tài trợ không hoàn lại 17.944 EUR, phối hợp với HĐND tỉnh Quảng Bình thực hiện.

Qua M-Score, người dân phản hồi, đánh giá việc thực hiện thủ tục hành chính tại UBND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công (trước mắt là ở cấp huyện), làm giảm chi phí người dân chi trả cho dịch vụ hành chính công, tăng cường minh bạch và trách nhiệm của cơ quan hành chính đối với người dân…

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, phó chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình, cho biết ở tỉnh Quảng Bình còn nhiều hạn chế và bất cập trong hành chính, một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức còn nhũng nhiễu và gây phiền hà khiến người dân và các doanh nghiệp than phiền.

“Dự án này tạo cơ chế cho người dân giám sát các cơ quan công quyền, đồng thời cung cấp thông tin quan trọng cho cơ quan nhà nước đánh giá mức độ cải cách hành chính công, cũng như kiểm soát hoạt động của công chức, viên chức” - bà Hương nói.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên