08/06/2014 21:52 GMT+7

Người dân Lý Sơn kéo nhau đi xem cầu truyền hình

TRƯỜNG TRUNG - TRẦN MAI
TRƯỜNG TRUNG - TRẦN MAI

TTO - Chiều tối 8-6, hàng trăm người dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã kéo nhau đến khu neo đậu tàu thuyền để trực tiếp xem truyền hình Tổ quốc nhìn từ biển - cầu truyền hình do Đài truyền hình VN tổ chức.

X0i9pNlK.jpgPhóng to
Tiểu ngư dân Dương Thị Xuân Trường, 13 tuổi, là cháu nội trong một gia đình họ Dương nổi tiếng với truyền thống kiên cường bám biển nhiều đời nay giao lưu với khán giả cả nước - Ảnh: T.T - TR.M
FwUsU1E1.jpgPhóng to
Dòng dõi cháu con của đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải năm xưa kể cho nhân dân cả nước câu chuyện bám biển mưu sinh truyền đời - Ảnh: T.T - TR.M
YPaka24D.jpgPhóng to
Các tuyến đường đến điểm cầu truyền hình đều đông kín người - Ảnh: T.T - TR.M

Mặc dù tới 20g chương trình mới chính thức bấm máy, nhưng nhiều bà con đã có mặt từ rất sớm để theo dõi chương trình. Anh Nguyễn Như Bá, người dân xã An Vĩnh, cho biết anh vừa ra khơi trên tàu QNg 6135, khi nghe bảo có chương trình trực tiếp tại đây nên gia đình ăn cơm sớm để đưa con ra xem.

“Những ngày này khi Trung Quốc vi phạm chủ quyền VN, tình hình trên biển căng thẳng hơn nhưng với chúng tôi lại là thời điểm thấy đất liền gần hơn bảo giờ hết. Chưa bao giờ chúng tôi cảm thấy hòn đảo này được người dân cả nước quan tâm nhiều đến vậy. Lý Sơn bây giờ như là quả tim của cả nước”- Anh Bá tâm sự.

Có mặt cùng hai đứa con tại khu vực cánh gà, anh Trương Ngọc Hùng chăm chút xem từng khâu chuẩn bị của ban tổ chức. “Ở trên đảo từ thời cha sinh mẹ để tới giờ, đây là lần đầu tiên tôi cảm nhận được không khí trên đảo là một với đất liền. Bà con trên đảo ai cũng vui, vùng đất can trường này lâu rồi mới có ngày hội”- anh Hùng nói. Đến 19g30, tất cả các tuyến đường kéo về khu cầu cảng đều đông kín người dân đến xem. Lực lượng chức năng phải phong tỏa con đường ven biển để đảm bảo trật tự.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, đạo diễn chương trình tại điểm cầu huyện đảo Lý Sơn cho biết trong quá trình thực hiện chương trình, ở bất cứ khâu nào chúng tôi cũng nhận được sự giúp đỡ của bà con. Họ thực sự là những nguời can trường, những người trai gan hùng chí lớn không sợ sóng to gió lớn vươn khơi bám biển mưu sinh và cũng là những người dân tuyệt vời luôn sẳn sàng giúp đỡ người khác. Tất cả đã sẳn sàn để người dân cả nước cùng nghe những câu chuyện của con cháu dòng dõi hùng binh Hoàng Sa năm xưa.

TRƯỜNG TRUNG - TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên