13/09/2013 19:48 GMT+7

Người dân Hà Nội lại xếp hàng mua bánh trung thu

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Gần 10 ngày nay, trên đường Thụy Khuê (Q. Tây Hồ, Hà Nội) giao thông trước nhiều của hàng làm bánh trung thu gia truyền lại trở nên hỗn loạn vì hàng ngày có rất đông người xếp hàng, dựng xe dưới lòng đường để mua bánh.

Tắc đường vì bánh trung thu

kUdVwRQk.jpgPhóng to
Dù cửa hàng thông báo hết bánh nhưng vẫn có rất đông người chầu chực trước của hàng để mua bằng được - Ảnh: Quang Thế

Hàng ngày cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông đều có mặt trước những cửa hàng này phân làn giao thông, tuy nhiên rất đông người đến dựng xe dưới lòng đường chờ làm đường Thụy Khuê rơi vào tình trạng ùn tắc kéo dài.

Khách đến mua hàng đông, trong khi khu vực cửa hàng không có nơi để xe. Nhiều bãi trông xe tự phát đã mọc lên với giá trên 10.000 đồng/xe.

“Tôi đứng ở đây gần 4 giờ rồi. Họ nói 15g mới bán nên đành cố chờ thêm nửa giờ nữa. Nhân viên cửa hàng nói mỗi người chỉ được mua một chiếc, trong khi nhiều gia đình nhờ tôi mua giúp”, bà Nguyễn Thị Hồng Liên (42 tuổi, đường Trần Quốc Hoàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội) đang đứng trước một cửa hàng, cho hay.

Trong khi đó, theo ghi nhận, trên một số tuyến phố, các sạp bán bánh trung thu của nhiều công ty khác nhau luôn trong tình trạng vắng khách.

Bà Hoàng Thị Cúc (78 tuổi, ở Thụy Khuê) cho biết: “Tôi sống ở đây mấy chục năm rồi. Năm nào cũng vậy cứ đến dịp này là có đông người đến xếp hàng chầu chực mua bánh. Nhiều người thích ăn bánh gia truyền vì họ làm thủ công bằng tay, nhưng có nhiều người thấy người khác xếp hàng thì cũng xếp hàng theo nên ngày nào cũng ùn tắc”.

UyoBXuJD.jpgPhóng to
Xếp hàng giữa trưa nắng để chờ bánh trung thu - Ảnh: Quang Thế
f1B8uZHM.jpgPhóng to
Mua bánh ở một cửa hàng trên phố Thụy Khuê - Ảnh: Quang Thế
kcmYljwH.jpgPhóng to
Người dân Hà Nội xếp hàng mua bánh - Ảnh: Quang Thế
Z1HB2OJY.jpgPhóng to
Nhiều sạp kinh doanh bánh trung thu trên đường Liễu Giai vắng “teo” khách
QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên