"Cổng thông tin giao thông TP.HCM" trên ứng dụng Zalo..HC,M
Trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, người dân khi gặp những vấn đề liên quan đến an toàn giao thông, vận tải hành khách,... có thể nhắn tin phản ảnh cho Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM qua cổng "Thông tin giao thông TP.HCM" trên ứng dụng Zalo.
Theo dự báo của Sở GTVT TP, lượng hành khách đi lại vào dịp Tết Nguyên đán 2019 sẽ tăng từ 2-7% so với cùng kỳ năm trước, riêng ngày cao điểm, lượt hành khách xuất bến tại các bến xe có thể đạt đến con số 130.000 lượt. Do vậy, tình trạng ùn tắc sẽ dễ xảy ra trên các tuyến đường nội ngoại thành, đồng thời nhiều nơi sẽ đẩy giá vé tàu xe lên cao do biết nhu cầu về quê đón tết của người dân là rất lớn.
Khi gặp tình trạng tắc nghẽn giao thông, hoặc biết những nơi bán vé cao hơn quy định, người dân có thể liên hệ ngay đến cơ quan chức năng qua ứng dụng Zalo để xử lý. Kênh tương tác này hoạt động 24/24 nhằm tiếp nhận và phản hồi ngay cho người dân khi nhận được những thông tin phản ảnh liên quan đến giao thông, vận tải.
Trước đó, vào tháng 9-2018, Sở GTVT đã tích hợp thông tin giao thông lên ứng dụng Zalo và hỗ trợ tra cứu bằng chatbot, cho phép người dân xem hình ảnh trực tiếp từ 685 camera giao thông trên địa bàn TP, trong đó có cả camera trên tuyến đường cao tốc huyết mạch TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Cổng thông tin này giúp người dân nhanh chóng nắm được lưu lượng xe cộ, làm chủ hành trình di chuyển, góp phần giảm ùn tắc, kẹt xe.
Ngoài kênh thông tin tương tác trên Zalo, người dân cũng có thể phản ảnh qua đường dây nóng 0388.247.247 của Sở GTVT, do Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn tiếp nhận, hoặc gọi đến đường dây nóng của thanh tra Sở là 028.3830.0701 - 0913.880.906 do đội tham mưu tổng hợp làm đầu mối./.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận