25/07/2017 21:18 GMT+7

Người có tiền sử tâm thần 'quậy' hội trường Thành ủy Vũng Tàu

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Khoảng 9h50 ngày 25-7, tại hội trường Thành ủy Vũng Tàu (số 76 Trương Công Định, TP Vũng Tàu - nằm xa so với trụ sở Thành ủy Vũng Tàu ở đường Ba Cu) đã xảy ra một vụ gây rối trật tự, chống người thi hành công vụ.

Khống chế Nguyễn Song Phượng đưa lên xe - Ảnh: Nguyễn Đan
Khống chế Nguyễn Song Phượng đưa lên xe - Ảnh: Nguyễn Đan

Cụ thể, tại thời điểm trên, bảo vệ hội trường và người đi đường chứng kiến cảnh một thanh niên bày trái cây, thắp hương trước cổng hội trường...

Khi bảo vệ hội trường đến đuổi, thanh niên này đã cầm chai có chứa chất gây cháy đuổi theo bảo vệ chạy vào hội trường và ném chai có chất gây cháy vào cửa chính vào hội trường, gây hư hại.

Ngay sau đó,công an có mặt nhưng thanh niên này dùng dao chống trả, hô hoán ai vào sẽ chém, và dùng trái nổ tự chế ném về phía công an.

Các lực lượng chức năng lao vào khống chế thì bị chống trả quyết liệt làm hai công an bị thương ở tay, trầy xước nhẹ, rách cảnh phục.

Sau khi khống chế được thanh niên này, công an đã làm rõ nhân thân.

Ông Trần Ngọc Hà - trưởng ban tuyên giáo Thành ủy Vũng Tàu - người phát ngôn Đảng bộ TP Vũng Tàu cho biết, người này có tên Nguyễn Song Phượng (31 tuổi, trú đường Nguyễn Thái Bình, P.9, TP Vũng Tàu).

Ông Hà cho biết thêm, vào cuối 2016, Phượng có đi khám bệnh tâm thần tại TP.HCM và xác định có trầm cảm trung bình.

Ngoài ra, Phượng còn là người nghiện game từ nhỏ, qua xác minh, hành vi của Phượng không liên quan đến an ninh quốc gia và chỉ là bộc phát chứ không ai kích động, xúi giục.

Tối 25-7, một lãnh đạo Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Phượng trước đây làm ở một công ty trong ngành dầu khí và bị sa thải.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xác minh.

 

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên