11/09/2014 20:25 GMT+7

Người biểu tình Hồng Kông "sống sót" nhờ "khoan dung"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 11-9, một quan chức đại diện chính quyền Trung Quốc ở Hong Kong đã gây sốc khi tuyên bố việc người biểu tình “còn sống sót” cho thấy sự khoan dung của Bắc Kinh.

Người  biểu tình Hong Kong cạo đầu để thể hiện quyết tâm đấu tranh - Ảnh: Reuters

Theo AFP, ông Zhang Xiaoming, giám đốc Văn phòng đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại Hong Kong, đã đưa ra tuyên bố trên trước một nhóm thành viên Hội đồng lập pháp Hong Kong ủng hộ bầu cử tự do tại đặc khu này.

“Việc các người còn sống cho thấy sự nhẹ nhàng và khoan dung của đất nước” - ông Zhang cảnh cáo.

Một quan chức Hong Kong có mặt tại cuộc họp với ông Zhang cho biết đã “vô cùng sửng sốt” khi nghe lời đe dọa trắng trợn trên.

“Ông ta hoàn toàn nghiêm túc chứ không hề đùa cợt gì cả”- quan chức này khẳng định.

Sau khi báo chí đăng tải thông tin trên, Văn phòng đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc từ chối đưa ra bất cứ bình luận nào.

Phản ứng lại, bà Emily Lau, chủ tịch Đảng Dân chủ Hong Kong, mô tả việc một quan chức Trung Quốc đưa ra lời tuyên bố đầy đe dọa trên là “vô cùng ngớ ngẩn” và “điên rồ”.

Trong thời gian qua, hàng loạt tổ chức ở Hong Kong đã mở các cuộc biểu tình đòi quyền bầu cử tự do đặc khu trưởng vào năm 2017. Tuy nhiên Trung Quốc khẳng định Hong Kong sẽ chỉ được bầu đặc khu trưởng với các ứng cử viên do một ủy ban thân Bắc Kinh lựa chọn.

Hôm 9-9, hàng loạt người biểu tình Hong Kong đã cạo đầu để bày tỏ quyết tâm đấu tranh đòi quyền bầu cử tự do.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên