07/10/2014 10:10 GMT+7

​Người biểu tình Hong Kong đồng ý đàm phán với chính phủ

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Lượng người biểu tình tại Hong Kong ngày một giảm, lãnh đạo phong trào biểu tình cho biết đã đồng ý tổ chức các cuộc đàm phán với chính phủ vào ngày 10-10.

Một người biểu tình ngủ trên một con đường dẫn vào trung tâm tài chính Hong Kong ngày 7-10 - Ảnh: Reuters 

Nhiều người biểu tình vẫn kiên quyết bám trụ trên đường phố nhưng con số cao nhất chỉ còn vài trăm người ở các khu biểu tình chính Admiralty và Mong Kong - AFP ngày 7-10 mô tả.

Lực lượng biểu tình "bốc hơi" nhanh chóng đêm chủ nhật vừa qua sau khi lãnh đạo Hong Kong Lương Chấn Anh cảnh báo sẽ làm mọi biện pháp để lập lại trật tự.

Lãnh đạo sinh viên phủ nhận chiến dịch đòi bầu cử tự do của họ đã bị mất đà và tuyên bố họ sẽ tiếp tục xuống đường ngay cả khi các cuộc đàm phán với chính phủ sẽ diễn ra trong tuần này.

Chưa rõ ngày đàm phán cụ thể nhưng các lãnh đạo biểu tình cho biết đàm phán sẽ bị hủy bỏ nếu chính phủ dùng vũ lực giải tán biểu tình.

BBC đưa tin các cuộc đàm phán giữa đại diện biểu tình và quan chức chính quyền Hong Kong hôm qua đã đi đến thống nhất sẽ tiến hành đối thoại chính thức.

Sức ép lên phong trào biểu tình ngày một tăng khi lãnh đạo Lương Chấn Anh mới đây đã ra một cảnh báo khác yêu cầu người biểu tình giải tán khỏi các điểm nóng của Mong Kok “càng sớm càng tốt”.

“Để ngăn chặn tội phạm và giảm số người bị thương, cảnh sát sẽ có hành động vào đúng thời điểm” - ông Lương phát biểu trên truyền hình.

Ngoài ra, sự khó chịu bắt đầu gia tăng sau khi lực lượng biểu tình làm gián đoạn nhiều hoạt động tại đặc khu trong trong tuần qua dù rằng những đã tổ chức chiến dịch rất tốt và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên