23/11/2011 06:31 GMT+7

Người bí thư chi bộ đi nhặt đinh

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TT - Nhiều tháng nay người dân ở cặp tuyến quốc lộ 1A đoạn gần ngã ba Trung Lương (thuộc xã Long An, huyện Châu Thành, Tiền Giang) thường thấy một người đàn ông trung niên chạy xe đạp... nhặt đinh.

2D8xBoFm.jpgPhóng to
Ông Tiến đi nhặt đinh trên quốc lộ 1A - Ảnh: N.Hậu

Đó là ông Nguyễn Văn Tiến, bí thư chi bộ, ngụ ấp Long Thạnh, xã Long An. Hỏi vì sao ông lại làm “nghề” này, ông Tiến bảo nhà ông ở cạnh quốc lộ 1A nên ngày nào cũng nhìn thấy người chạy xe máy bị cán đinh, dắt bộ, rồi bị các tiệm sửa xe “chặt chém” nên không chịu nổi.

Ông tâm sự: “Tội nhất là những người dân nông thôn chở hàng hóa, trái cây nặng nhọc mà bị cán đi. Nhìn thấy họ ì ạch đẩy xe, vợ chồng tôi rơi nước mắt. Có trường hợp bị cán đinh, vỏ xe bị xẹp và té xuống đường rất nguy hiểm”.

Cách đây vài tháng ông Tiến đi nhặt đinh bằng tay. Nhưng vì quốc lộ 1A qua đoạn này rất nhiều xe, cứ đứng lên ngồi xuống nhặt quá nguy hiểm nên ông nghĩ ra cách dùng thỏi nam châm cột vào đầu cây tre rà xuống mặt đường hút đinh. Cách này hiệu quả hơn, hút nhiều đinh hơn mà tương đối an toàn cho ông. Ông Tiến cho chúng tôi xem thùng đựng đinh to đùng, nói: “Đây là chiến lợi phẩm của tôi mấy tháng qua. Nhưng tôi chỉ nhặt đinh được một đoạn vài trăm mét thôi. Nếu có điều kiện đi xa hơn sẽ nhặt được nhiều hơn. Đoạn này người ra rải đinh nhiều lắm”. Chúng tôi đặt thùng đinh lên cân: hơn 7kg.

Trong khi ông Tiến hào hứng với việc nhặt đinh hằng ngày thì bà Đặng Thị Lệ Hằng (vợ ông Tiến) bày tỏ lo ngại: “Chỉ có một mình chồng tôi nhặt đinh trong khi có nhiều người rải thì nhặt biết bao giờ cho hết. Việc này đòi hỏi cơ quan chức năng phải vào cuộc và xử lý những người rải đinh thật nghiêm mới dẹp được. Tôi không cản chồng tôi làm việc này nhưng nói thật là không an tâm lắm”.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên