11/01/2016 15:38 GMT+7

Người bảo vệ già 3 lần trả lại tài sản cho người đánh rơi

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Thường xuyên nhặt được tài sản đánh rơi của du khách ông Nguyễn Tấn Mẫm, nhân viên bảo vệ Trung tâm du lịch và giáo dục môi trường Vườn quốc gia Tràm Chim đều trả lại cho người mất.

Ông Nguyễn Tấn Mẫm, nhân viên bảo vệ Trung tâm du lịch và giáo dục môi trường Vườn quốc gia Tràm Chim 

Ngày 11-1, Ông Lê Hoàng Long, giám đốc Trung tâm du lịch và giáo dục môi trường ((huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) xác nhận ông Mẫm đã 3 lần trả lại của rơi.

Ông Long cho biết thêm sẽ tặng bằng khen cho ông Mẫm để tuyên dương hạnh động ý nghĩa này.

Mới đây nhất là vào ngày 9-1, ông Mẫm nhặt được một cái ví trong đó có khoảng 8 triệu đồng. Trước đó một ngày ông Mẫm nhặt được một chiếc túi xách của du khách đánh rơi, trong đó có 1 Iphone 6, 1 cái Ipad, 1 điện thoại Vertu, thẻ ATM và một số giấy tờ tùy thân. Một lần trước thì ông nhặt được điện thoại Iphone 4.

Người đàn ông có mái tóc hoa râm, người gầy gò chia sẻ: “Của không phải của mình thì mình tham làm gì. Người ta mất của sốt ruột lắm sao mà nỡ lấy”.

Ông Lê Hoàng Long, giám đốc Trung tâm du lịch và giáo dục môi trường, chia sẻ: “Hôm 8-1, chú Mẫm nhặt được túi xách liền báo ngay với trung tâm mà không hề mở ra. Chú kiên nhẫn đợi khổ chủ đến 8g tối để trả lại tài sản dù đã hết giờ làm việc. Chú Mẫm định nếu khách không quay lại sẽ trình báo với cơ quan công an rồi mới về nhà”, ông Long chia sẻ.

Nhận xét về ông Mẫm, ông Long cho biết: “Chú Mẫm là người cần cù, chất phát. Gia đình chỉ đủ ăn đủ xài chứ không dư giả gì. Ở trung tâm ai cũng đều quý chú”.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên