19/02/2014 17:01 GMT+7

Ngưng sử dụng ga lạnh R22

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - UBND TP.HCM mới có chỉ đạo ngừng xem xét, cấp phép đầu tư, thành lập mới các doanh nghiệp (bao gồm doanh nghiệp trong nước, liên doanh và 100% vốn nước ngoài) sản xuất, lắp ráp máy điều hòa không khí gia dụng (điều hòa không khí có công suất từ 48.000 BTU trở xuống) sử dụng ga lạnh R22.

Không cấp phép mở rộng sản xuất, nâng công suất cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp điều hòa không khí gia dụng hiện đang sử dụng ga lạnh R22.

Ngoài ra, không cấp phép đầu tư, thành lập mới các doanh nghiệp sản xuất xốp cách nhiệt sử dụng ga R141b. Hạn chế và tiến tới chấm dứt lắp đặt mới các thiết bị lạnh (thiết bị cấp đông, kho lạnh, máy đá, điều hòa không khí, làm lạnh nước) sử dụng ga lạnh R22 trong lĩnh vực chế biến thủy hải sản.

Được biết ga R22 là ga lạnh truyền thống đã được sử dụng trên 80 năm, chủ yếu cho điều hòa không khí. Tuy nhiên R22 có khả năng làm suy giảm, phá hủy tầng ozone.

Theo hiệp định thư KYOTO tháng 12-1997, các nước phải dần giảm thiểu hiệu ứng phá hủy tầng ozone để bảo vệ môi trường. Để đáp ứng yêu cầu này, ga lạnh R410a đã được phát minh ra để thay thế ga lạnh R22 trong các hệ thống điều hòa không khí.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên