02/06/2017 20:25 GMT+7

Ngừng hoạt động đơn vị thận nhân tạo Bệnh viện Vũ Anh

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Đây là yêu cầu của Sở Y tế TP.HCM đối với Bệnh viện quốc tế Vũ Anh trong văn bản khẩn ngày 2-6 gửi đến bệnh viện này.

Theo Sở Y tế TP, việc tạm ngưng hoạt động Đơn vị Thận nhân tạo Bệnh viện quốc tế Vũ Anh là do bệnh viện này đã thay đổi toàn bộ nhân sự bác sĩ làm việc tại Đơn vị thận nhân tạo, cần được thẩm định lại năng lực chuyên môn để thực hiện kỹ thuật thận nhân tạo.

Sở Y tế TP sẽ tổ chức kiểm tra, thẩm định thực tế các điều kiện thực hiện kỹ thuật thận nhân tạo của bệnh viện để có cơ sở cho phép Đơn vị thận nhân tạo hoạt động trở lại.

Trong thời gian chờ thẩm định, để đảm bảo an toàn cho người bệnh Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện quốc tế Vũ Anh ngưng ngay hoạt động của Đơn vị thận nhân tạo tại bệnh viện.

Đồng thời khẩn trương báo cáo số lượng, tình hình người bệnh đang được chạy thận nhân tạo tại bệnh viện để sở chuyển điều trị tiếp tục tại các bệnh viện khác.

Rà soát, củng cố quy trình kỹ thuật lọc máu - thận nhân tạo

Sở Y tế TP.HCM vừa chỉ đạo các bệnh viện trực thuộc trên địa bàn TP tăng cường hoạt động chất lượng, đảm bảo an toàn người bệnh trong việc thực hiện kỹ thuật lọc máu - thận nhân tạo tại bệnh viện.

Giám đốc các bệnh viện phải giám sát chặt chẽ việc tuân thủ của nhân viên y tế đối với quy định chuyên môn, quy trình kỹ thuật lọc máu - thận nhân tạo đang áp dụng tại bệnh viện, nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, hạn chế tối đa các sự cố, tai biến.

 

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên