01/07/2016 09:18 GMT+7

Ngừng cho phép Silent Bay tiếp nhận khách Trung Quốc

D.THANH
D.THANH

TTO - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa yêu cầu đơn vị liên quan kiểm tra hiện tượng nhiều người Trung Quốc làm hướng dẫn viên (HDV) du lịch “chui” trên địa bàn.

* Khánh Hòa siết lại hoạt động kinh doanh lữ hành

Ngày 30-6, ông Lê Đức Vinh - chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - cho biết đã yêu cầu các cơ quan chức năng địa phương (Công an, Sở Du lịch, Sở Lao động - thương binh và xã hội) chủ động và tích cực hơn nữa trong công tác điều tra, thanh tra, kiểm tra hiện tượng nhiều người Trung Quốc làm hướng dẫn viên (HDV) du lịch “chui” trên địa bàn, báo cáo UBND tỉnh để xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định pháp luật.

Theo đó, các cơ quan chức năng phải siết chặt việc quản lý các doanh nghiệp lữ hành đưa khách quốc tế đến và hoạt động của các đơn vị này tại địa phương, kiểm soát các hợp đồng mà đơn vị lữ hành trong nước ký với doanh nghiệp lữ hành nước ngoài đưa khách đến Nha Trang và những hoạt động, dịch vụ yêu cầu phải có HDV.

“Các doanh nghiệp phải cung cấp danh sách HDV du lịch cho cơ quan quản lý, báo cáo lịch trình và hợp đồng đón khách du lịch quốc tế đến... Lâu nay công tác này chưa được các cơ quan quản lý chú trọng nên đã để xảy ra tình trạng người nước ngoài làm HDV trái pháp luật VN” - ông Vinh nói.

* Trong một diễn biến khác, Tổng cục Du lịch VN cho biết vừa có văn bản gửi Tổng cục An ninh đề nghị Cục Xuất nhập cảnh ngừng cho phép Công ty TNHH thương mại và du lịch Silent Bay (do con của nguyên giám đốc Sở VH-TT&DL Khánh Hòa làm giám đốc) tiếp nhận khách quốc tế, chủ yếu là khách Trung Quốc, với lý do công ty này không còn tư cách pháp nhân sau khi bị thu hồi giấy phép hoạt động lữ hành quốc tế vào ngày 21-6.

Tổng cục Du lịch cũng đề nghị Khánh Hòa chỉ đạo làm rõ sai phạm liên quan đến số lượng khách quốc tế của Silent Bay từ tháng 3-2016 đến nay, do số khách mà công ty khai nộp thuế không phù hợp, đặc biệt là kiểm tra tính pháp lý về sử dụng nhiều người Trung Quốc làm việc tại công ty.

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu Khánh Hòa phải thanh tra hoạt động cũng như hồ sơ pháp lý của Công ty TNHH thương mại và du lịch Thành Thành, nơi đã ký xác nhận khống cho vợ ông Trương Đăng Tuyến (nguyên giám đốc Sở VH-TT&DL Khánh Hòa) là có bốn năm hoạt động du lịch tại đây để giả mạo hồ sơ khi làm giám đốc Công ty Silent Bay.

D.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên