26/08/2016 16:04 GMT+7

Ngư dân Nghệ An vớt được khối kim loại nặng 2 tấn

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Nghệ An, hai ngư dân ở xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu phát hiện một khối kim loại nặng gần 2 tấn nằm sâu dưới đáy biển.

Khối kim loại lạ nặng gần 2 tấn mà ngư dân Nghệ An vớt được ngày 26-8 - Ảnh: ĐẬU TRỌNG QUYẾT
Khối kim loại lạ nặng gần 2 tấn mà ngư dân Nghệ An vớt được ngày 26-8 - Ảnh: ĐẬU TRỌNG QUYẾT

Chiều 26-8, ông Đậu Trọng Quyết, phó Ban chỉ huy quân sự xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết chính quyền địa phương và đại diện Ban chỉ huy quân sự huyện Diễn Châu đã lập biên bản ghi nhận khối kim loại nặng gần 2 tấn mà hai tàu cá của ngư dân vớt được khi đánh bắt cá trên biển.

Khoảng 6g sáng 26-8, tàu cá anh Trần Văn Thẳm, 39 tuổi và Trần Văn Tình, 37 tuổi, cùng ngụ xóm Tây Lộc, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu đang đang bắt cá trên biển, cách bờ chừng khoảng 20 hải lý thì bất ngờ lưới mắc phải một vật thể ở độ sâu chừng 30m.

Sau đó, hai tàu cá của anh Thẳm và anh Tình cùng dùng máy kéo vật thể này lên thuyền và đưa vào bờ lúc 11g trưa 26-8.

Vật thể kim loại này có hình trụ tròn, xung quanh có 9 ống nối. Toàn bộ khối kim loại có trọng lượng gần 2 tấn, bên ngoài được bao phủ bởi một lớp rêu biển đã nhiều ngày.

Bước đầu, theo cơ quan chức năng nhận định vật thể kim loại có thể là một bộ phận động cơ nghi của máy bay. Hiện tại khối kim loại được giao cho hai gia đình ngư dân, cam kết bảo quản trong khi chờ cơ quan chuyên môn xác định.

Trước đó, ngày 24-7, tàu cá anh Vũ Văn Thông, 37 tuổi, trú xóm Trung Thành, xã Diễn Ngọc đánh bắt cá ở vùng biển Nghệ An cũng phát hiện một vật thể lạ mắc vào lưới dã cào ở độ sâu chừng 30m.

Khi đưa vật thể này lên tàu, anh Thông mới biết đây là một mảnh hợp kim còn khá mới có chiều dài 75cm, rộng 35cm và nặng gần 30kg, nghi là mảnh vỡ của chiếc tiêm kích Su30-MK2.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên