01/08/2013 16:31 GMT+7

Ngồi tù 15 ngày nếu "tuyên truyền" chuyện đồng tính tại Olympic Sochi 2014

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Bộ trưởng thể thao Nga cho biết Thế vận hội mùa đông Sochi 2014 tại Nga chào đón các vận động viên đồng tính nhưng họ sẽ bị phạt nặng nếu dùng sự kiện này để "tuyên truyền" về vấn đề đồng tính.

Bộ trưởng thể thao Nga, Vitaly Mutko (phải) trong lễ nhận quyền đăng cai World Cup 2018. Sắp tới Nga sẽ tổ chức hai sự kiện thể thao lớn là Olympic mùa đông Sochi 2014 và World Cup 2018 - Ảnh: AFP

Được biết, tháng 6 vừa qua, tổng thống Nga, Vladimir Putin đã ký vào một sắc lệnh trừng phạt những ai tuyên truyền về vấn đề đồng tính. Tại Nga, trong các văn bản chính thức, người ta không thường dùng chữ "gay" hoặc "đồng tính" mà dùng cụm từ "giới tính không truyền thống".

Vitaly Mutko, Bộ trưởng thể thao Nga nói với thông tấn xã R-Sport: "Bộ luật này không phải để cấm những vận động viên đồng tính nhưng để ngăn không cho họ tuyên truyền về vấn đề này. Không ai cấm người đồng tính đến tham dự Sochi 2014 nhưng nếu vận động viên đó dùng sự kiện này để tuyên truyền đồng tính, chắc chắn người đó sẽ bị xử phạt. Là một vận động viên, người đó phải tuân thủ luật pháp tại đất nước tổ chức sự kiện".

Ông Mutko nhấn định: "Hãy cứ đến Sochi nhưng đừng lôi kéo người trẻ, đừng đấu tranh, tuyên truyền".

Nếu vi phạm điều này tại Nga, công dân nước ngoài sẽ bị phạt số tiền 156 USD và có thể phải ngồi tù 15 ngày trước khi bị trục xuất.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên