21/06/2016 16:30 GMT+7

Ngôi sao Hoa ngữ và nhà báo: “ván bài lật ngửa”

THỤC NGHI (Ảnh: People)
THỤC NGHI (Ảnh: People)

TTO - Các sao Hoa ngữ có mối quan hệ khá thú vị với báo giới. Có người lanh lẹ trong phỏng vấn như Khương Văn, có người thân thiện như Châu Nhuận Phát và cũng có người khiến báo lá cải lao đao như Phạm Băng Băng.

Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng

Nếu hỏi nghệ sĩ nào đối phó mạnh mẽ nhất đối với các tờ báo lá cải thì người đó không ai khác là Phạm Băng Băng. Mỗi khi báo lá cải đăng tin thất thiệt về Phạm Băng Băng, nữ diễn viên này không cần tranh cãi nhiều, trực tiếp ra tòa đối chất với nhau, theo đuổi vụ kiện cho đến khi nào đối phương phải công khai xin lỗi trên báo.

Một tờ báo lá cải từng đăng scandal Phạm Băng Băng bỏ trốn với người yêu và bị cô kiện ra tòa. Cuối cùng Phạm Băng Băng thắng kiện và đòi được bồi thường 120 ngàn nhân dân tệ, đồng thời tờ báo trên phải công khai xin lỗi cô.

Tóm lại, bất cứ những thông tin không đúng sự thật hoặc làm ảnh hưởng đến hình tượng của cô, Phạm Băng Băng đều có cách đối phó riêng, nhưng cách mà cô thường áp dụng nhất là "hành động thay cho lời nói", nhờ pháp luật phân xử trắng đen.

Cách làm của Phạm Băng Băng tuy có thể gây tốn kém thời gian và chút tiền bạc để hầu tòa, nhưng có hiệu quả triệt để. Sau vài lần thắng kiện báo lá cải, bây giờ những tin bôi nhọ Phạm Băng Băng ường như biến mất hẳn.

Hơn nữa, Phạm Băng Băng cũng là người rất khéo léo với truyền thông và những trang tin chính thống. Mối quan hệ giữa cô và báo giới chính thống có thể nói là ngày càng tốt đẹp hơn.

Khương Văn
Diễn viên kiêm đạo diễn Khương Văn

Khương Văn

Trong số các nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Trung Quốc, người dám "trêu đùa" với cánh báo chí và có khả năng chơi trò “ván bài lật ngửa” chính là diễn viên kiêm đạo diễn Khương Văn.

Những phóng viên từng phỏng vấn Khương Văn đều thừa nhận trước khi phỏng vấn anh nhất định phải chuẩn bị tư liệu kỹ càng để đề phòng những “quả bom” mà Khương Văn bất ngờ tung ra.

Mặc khác, phóng viên phải tự tin và thông thái khi đối đáp với Khương Văn, nếu không rất có thể chỉ hỏi được 2 câu liền bị "ngắc ngứ" vì Khương Văn rất lanh lẹ.

Châu Nhuận Phát
Châu Nhuận Phát

Châu Nhuận Phát

Châu Nhuận Phát là tài tử nổi tiếng nhưng tính cách thân thiện, lối sống bình dân, nói chuyện hài hước, thích chọc cười mọi người. Phong thái thường ngày của anh là dùng những câu nói hài hước và cách nói chuyện gây bất ngờ để tạo mối quan hệ với phóng viên, anh thường nhân lúc chọc cho cánh phóng viên cười thoải mái để giải vây cho bản thân.

Có khi Châu Nhuận Phát xem những câu hỏi hóc búa như “trái bóng” để đá lại cho cánh phóng viên, khiến họ đều ngạc nhiên.  Có lúc anh lại nói huyên thuyên sang chủ đề khác, kể những câu chuyện không đâu vào đâu để đánh lạc hướng người hỏi.

Châu Nhuận Phát từng bất ngờ yêu cầu phóng viên Hong Kong phải nói tiếng Quan Thoại trong một buổi họp báo ở Hong Kong, gây ra một trận cười nghiêng ngả. Có phóng viên cảm thán: “Sự hài hước của anh Phát, bạn sẽ không bao giờ hiểu nổi”.

Lâm Chí Linh
Lâm Chí Linh

Lâm Chí Linh

Lâm Chí Linh sở hữu giọng nói nhẹ nhàng giúp cô có lợi thế khi trò chuyện thiện cảm với phóng viên. Trong các buổi họp báo, gặp phải những câu hỏi khó và hóc búa, Lâm Chí Linh thường dùng giọng nói "nhõng nhẽo" để đánh lạc hướng của cánh phóng viên, khiến họ "thương tình" không thể tiếp tục hỏi khó Lâm Chí Linh.

Những giai thoại đối đáp giữa Lâm Chí Linh với cánh nhà báo khá thú vị như trò "mèo vờn chuột". Các phóng viên hay hỏi diễn viên họ Lâm rằng “Bao giờ cô kết hôn?” khiến Lâm Chí Linh tỏ ra chán chường: “Tôi còn chưa xác định được mức độ mối quan hệ nữa là... Mà năm nào các anh cũng hỏi câu hỏi này không cảm thấy chán ngấy sao?”. 

Có phóng viên nghe vậy đùa lại rằng: “Cô trả lời đi thì chúng tôi đâu cần hỏi nữa”. 

Lần khác, một phóng viên khác hỏi: “Có người đang theo đuổi cô không?”. Lâm Chí Linh nói với giọng nhẹ nhàng: “Có người đang theo tôi sao? Vâng, có. Đó chính là tuổi xuân của tôi đang theo tôi đó”. Rồi Lâm Chí Linh cười to.

Lưu Hiển Khánh
Lưu Hiển Khánh

Lưu Hiểu Khánh

Người sở hữu gương mặt “trẻ mãi không già” Lưu Hiểu Khánh luôn là nhân vật tâm điểm của báo chí. Điều khiến công luận khâm phục là nghị lực và thái độ sống của chị.

Lưu Hiểu Khánh luôn bị báo giới xem là người ưa “cưa sừng làm nghé”, mỗi lần đối mặt với cánh phóng viên dường như đều bị hỏi chuyện làm đẹp, cách giữ gìn nhan sắc cũng như chuyện tình cảm.

Lưu Hiểu Khánh đã quen với những điều đó nên không còn căng thẳng với báo giới. Cô đáp: "Nếu mọi người nói tôi “cưa sừng làm nghé” thì tôi càng làm cho mình trẻ hơn nữa".

Năm nay 61 tuổi, trải qua bao nhiêu sóng gió cuộc đời, Lưu Hiểu Khánh không còn muốn sống gò bó trong những khuôn khổ phép tắc cổ hủ, mà ngược lại sống thoải mái theo như ý muốn của bản thân. Chính điều này có thể khiến truyền thông hiểu lầm về cô và không ngớt bàn tán.

THỤC NGHI (Ảnh: People)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên