21/02/2008 21:52 GMT+7

"Ngôi sao" gấu mang lại hàng triệu USD cho vườn thú Đức

ĐỨC TRƯỜNG (Theo Reuters)
ĐỨC TRƯỜNG (Theo Reuters)

TTO - Vườn thú Berlin đã thu được 5 triệu euro trong năm 2007 nhờ sự nổi tiếng của chú gấu mồ côi Knut.

wMEht3cp.jpgPhóng to
Gấu Knut
TTO - Vườn thú Berlin đã thu được 5 triệu euro trong năm 2007 nhờ sự nổi tiếng của chú gấu mồ côi Knut.

Theo thông báo của ông Bernhard Blaszkiewitz, giám đốc vườn thú Berlin, cơ sở này đã thu về 5 triệu euro trong năm 2007 với lượt khách tham quan đông đảo hơn. Trong đó, phần lớn khách tìm đến vườn thú Berlin để tận mắt chiêm ngưỡng chú gấu mồ côi Knut khi nó mới vài tháng tuổi.

Còn ban quản lý vườn thú thì cho biết lợi nhuận đã tăng 4,1 triệu euro so với năm 2006 và các sản phẩm ăn theo gấu Knut đã mang lại cho cơ sở này thêm gần 750.000 euro. Trong năm qua, có đến 500.000 khách tham quan tìm đến chuồng nuôi gấu Knut.

Thuật ngữ "Knutmania" đã trở nên quen thuộc với cộng đồng thế giới khi gợi đến câu chuyện đầy thương cảm của gấu con Knut bị mẹ gấu bỏ rơi khi vừa chào đời. Và chú gấu con này nhanh chóng trở thành một hiện tượng kinh tế khi "nhãn hiệu" Knut hiện có đến 44 giấy phép đăng ký kinh doanh được cấp phát. Tính đến nay có 29 công ty sử dụng hình ảnh gấu Knut để bán các sản phẩm như thú nhồi bông, sách và thậm chí bánh kẹo.

Giờ đây, gấu Knut đã nặng 132kg, tuy không còn tạo lòng thương cảm nhưng vẫn còn nhiều khách tham quan tìm đến xem gấu Knut. Tại Đức, giới báo chí đang hướng đến một con gấu cái có "hoàn cảnh" gần giống như gấu Knut, được sinh ra tại vườn thú Nuremberg và được đặt tên là Snowflake. Nhiều người cho rằng gấu Knut sẽ cùng với gấu Snowflake tạo thành một "đôi lý tưởng" mai này...

ĐỨC TRƯỜNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên