21/02/2014 10:34 GMT+7

Ngôi sao bóng đá từng bị bắn vào đầu trở thành thợ làm bánh

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Ngôi sao bóng đá người Paraguay Salvador Cabanas, người từng bị bắn vào đầu cách đây bốn năm mới đây đã tìm được công việc ổn định cuộc sống bằng công việc làm bánh ở gia đình.

Salvador Cabanas là tiền đạo danh tiếng của bóng đá Paraguay khi anh từng 44 lần khoác áo đội tuyển quốc gia từ năm 2004 đến 2009 và ghi được 10 bàn.

Tai nạn kinh hoàng

Nhưng sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Cabanas đã bị gián đoạn bởi một tai nạn khủng khiếp diễn ra vào ngày 25 tháng 1 năm 2010, trong nhà vệ sinh ở một hộp đêm tại Mexico City (Mexico).

Cabanas nói với Hãng tin BBC: "Tôi nhớ tất cả những gì xảy ra hôm đó. Tôi đến chơi ở hộp đêm với vợ. Sau một lúc, có một số kẻ tiếp cận tôi và tôi đã vào nhà vệ sinh để gặp họ. Một kẻ xúc phạm tôi và lấy ra một khẩu súng. Hắn ta chĩa súng vào tôi và nói: "Tao là JJ, một kẻ nghiện ma túy và hôm nay là ngày cuối cùng của mày vì mày sẽ chết. Mày đã ăn cắp quá nhiều của những người Mexico".

Sau vài lời qua tiếng lại, Cabanas bị bắn với một viên đạn găm thẳng vào đầu . Thời điểm đó tuyển thủ Paraguay đang thi đấu cho CLB America của thành phố Mexico City và là một tay săn bàn cự phách của CLB khi ghi được 66 bàn sau 115 lần ra sân. Nhưng Cabanas lại vấp phải khá nhiều chỉ trích  vì phong độ không tốt thời gian đó. Ngay trước khi bị bắn, đội bóng của anh đã để thua 0-2 trên sân nhà và đó được cho là lý do khiến anh là đối tượng trút giận của kẻ ám sát nói trên.

Dù vậy, Cabanas đã thoát chết một cách thần kỳ sau vụ bị bắn đó. Thậm chí anh đã một nỗ lực phi thường để quay trở lai với thể thao. 50 ngày sau khi nhập viện, Cabanas đã tập chơi lại bóng bàn và vài tháng sau, anh quay trở lại tập luyện bóng đá hòng nỗ lực tìm một suất đến World Cup 2010 tại Nam Phi trong màu áo tuyển Paraguay.

Sống sót kỳ diệu

Nỗ lực đó của Cabanas không thành nhưng anh đã để lại một tấm gương phi thường. Theo lời bác sĩ riêng của Cabanas, ông Lisandro Olmos, thì việc Cabanas sống sót và bình phục nhanh như hiện nay là một điều đáng kinh ngạc: “80 % những người bị chấn thương ở đầu như Cabanas sẽ chết ngay vào thời điểm ấy, và trong số 20% được kịp thời cấp cứu và sống sót, chỉ có 3% trong số ấy là có thể hồi phục”.

Sức công phá của viên đạn đã khiến các bác sĩ phải tách bỏ một phần xương hộp sọ của Cabanas để tránh làm tổn thương não. Khi Cabanas bị bắn, rất nhiều CĐV đã tập trung ở các SVĐ tại Asuncion và Itagua, quê hương của Cabanas, để cầu nguyện cho anh.

Mất tất cả sau tai nạn

Cabanas phải nghỉ thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2010 đến 2012. Cách đây 2 năm, anh được chấp nhận trở lại thi đấu cho đội bóng quê nhà 12 de Octubre, một đội bóng hạng 3 và là nơi anh khởi nghiệp ở Paraguay. Cabanas thi đấu được 14 trận cho đội trong năm đó và giúp CLB giành quyền lên hạng 2. Nhưng sau đó Cabanas cũng sớm chia tay với bóng đá vì lý do tuổi tác. Năm tay 33 tuổi, Cabanas đã ly di vợ và hiện làm việc cho tiệm bánh của gia đình tại Itaugua. 

Cabanas cho biết trong suốt thời gian anh vật lộn trở lại với sự nghiệp bóng đá, vợ anh đã không ủng hộ anh trong khi Cabanas cho cô ấy mọi thứ, và bây giờ không còn một xu dính túi. Cabanas ước tính rằng tai nạn khủng khiếp trong cuộc đời đã khiến anh thiệt hại khoảng 10 triệu USD. Anh nói với BBC: "Khoảng thời gian trở lại thi đấu ở 12 de Octubre giúp tôi đủ tiền mua một chiếc xe và trang trải cuộc sống. Bây giờ thì tôi làm việc giúp ba mẹ tôi để kiếm sống".

Nelson Valdez, một đồng đội của Cabanas cho biết sẽ tổ chức một trận đấu gây quỹ từ thiện cho Cabanas. Còn bản thân Cabanas cho biết anh hy vọng sẽ xây dựng được một học viện bóng đá, nhưng hiện giờ vẫn rất hạnh phúc với công việc cung cấp bánh mì trong gia đình.

[box]

Vài nét về Cabanas

Sinh năm 1980. Vị trí: chạy cánh, hoặc tiền đạo. Khởi đầu sự nghiệp ở CLB 12 de Octubre

Sang Chile và Mexico chơi bóng

44 lần xuất hiện trong máu áo tuyển Paraguay, ghi 10 bàn. Bị bắn ở một hộp đêm tại Mexico năm 2010. 

Trở lại thi đấu, chơi cho đội 12 de Octubre năm 2012. 

[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên