17/10/2011 11:43 GMT+7

Ngôi nhà... trượt

MINH PHƯƠNG (theo Home-designing)
MINH PHƯƠNG (theo Home-designing)

TTO - Công ty kiến trúc dRMM (Anh) đã thiết kế một ngôi nhà độc đáo mà có lẽ bạn chưa từng thấy hoặc nghe đến bao giờ, đó là một ngôi nhà... trượt.

3GyLULeQ.jpgPhóng to
Ngôi nhà trượt vào mùa đông

Thoạt nhìn bề ngoài ngôi nhà không có vẻ gì đặc biệt và trông như một nhà kho bình thường. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng toàn bộ phần vỏ ngoài bao bọc ngôi nhà có thể trượt ra trước hoặc sau một cách dễ dàng.

Ngôi nhà trượt - Nguồn: YouTube

Ngôi nhà được xây dựng làm nơi nghỉ hưu nên phần ngoại cảnh rất được chú trọng. Chủ nhân ngôi nhà muốn có một không gian gần gũi với thiên nhiên, vì thế ngôi nhà được xây dựng trên khu đất khá rộng và thơ mộng.

Với một ý tưởng hết sức độc đáo, Công ty dRMM đã đưa ra giải pháp đáp ứng nhu cầu của gia chủ, xây dựng một ngôi nhà thông thường với các chi tiết đặc biệt. Ngôi nhà với kiểu dáng đơn giản nhưng thiết kế phức tạp. Các đường nối của phần vỏ trượt phía ngoài chia ngôi nhà làm ba phần: nơi sinh hoạt, garage và nhà kho.

Garage được thiết kế riêng một trục di chuyển nhằm tạo thêm khoảng sân trong giữa ba khu vực của ngôi nhà. Phần thân trượt của ngôi nhà làm bằng cao su, kính và gỗ thông.

wxS0oh9Q.jpgPhóng to
Phần vỏ ngoài ngôi nhà trượt làm bằng gỗ thông
eD7i3e6S.jpg
HlcpOAHD.jpg
Toàn cảnh ngôi nhà trượt ban ngày và ban đêm

Khi trượt phần mái nhà sẽ tạo ra sự kết hợp giữa ba khoảng không gian: phần có mái, phần không mái với không gian mở và phần mái bằng kính cho tầm nhìn ra bên ngoài. Bộ phận trượt vận hành hoàn toàn tự động có kết cấu độc lập, vững chắc với vật liệu gỗ và các đường ray thép.

Nguồn năng lượng vận hành bộ phận trượt của ngôi nhà là nguồn điện cho động cơ môtô trên mỗi bánh xe ở chân tường. Phần đường ray dự tính được mở rộng ra để dựng thêm phần mái che cho bể bơi.

Ngoài vẻ đẹp mà phần thân trượt tạo nên, nó còn giúp điều chỉnh nhiệt độ, ánh sáng cho ngôi nhà để phù hợp thời tiết. Vào mùa đông, phần thân trượt đóng vai trò giữ ấm cho ngôi nhà. Và mùa hè rất dễ dàng trượt phần mái ra sau nếu muốn có nhiều ánh nắng rọi vào nhà.

MINH PHƯƠNG (theo Home-designing)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên