21/08/2013 05:52 GMT+7

Ngôi đình cổ trong lòng cây bồ đề đang... sập

TRƯỜNG GIANG
TRƯỜNG GIANG

TT - Những ngày qua, người dân xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) “lên ruột” khi chứng kiến cảnh ngôi đình cổ hơn 100 năm tuổi trong lòng cây bồ đề rất nổi tiếng đang sập từ từ (Tuổi Trẻ ngày 22-2 đã phản ánh).

3 tỉ đồng trùng tu ngôi đình cổ trong lòng cây bồ đềNgôi đình cổ trong lòng cây bồ đề

J9lJEfD4.jpgPhóng to
Người dân địa phương đến thu dọn và tìm cách chống đỡ mái đình để làm giảm tốc độ... sập - Ảnh: Trường Giang

Biết tin Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh sẽ trùng tu ngôi đình vào năm 2014, một lão nông ở xã Tân Đông lo ngại: “Hiện đang là mùa mưa bão, chỉ cần một trận bão quét qua thì đình cũng chẳng còn, mà cây đa chắc cũng chết. Chờ đến năm sau có lẽ chẳng còn gì để trùng tu”.

Sáng sớm 19-8, gần chục người dân kéo đến đình Tân Đông với tâm trạng bất an do tối hôm trước mưa khá to, nhiều người ngủ không được vì lo ngôi đình bị sập. Và điều người dân lo ngại đã xảy ra khi mấy chục miếng ngói và mấy cây đòn tay trên mái đình bị rơi xuống đất. Một phần ngôi đình đã bị sập. Nền đất ngổn ngang gạch ngói, gỗ...

Ông Phan Văn Đời (người giữ đình) nói ông sợ trong bốn tháng tới ngôi đình sẽ không chịu nổi mưa gió mà đổ sập hoàn toàn thì không thể trùng tu được nữa. Trong khi đó ông Nguyễn Ngọc Minh, giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Tiền Giang, cho rằng việc trùng tu ngôi đình cổ là cấp thiết nhưng vì chưa có kinh phí nên chưa làm ngay được.

Hiện dự án trùng tu và thiết kế cũng đã hoàn thành và gửi Sở Kế hoạch - đầu tư thẩm định trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt.

TRƯỜNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên