17/05/2016 12:03 GMT+7

Ngọc Ánh đem nhạc xưa chinh phục giới trẻ

Q.N.
Q.N.

TTO - Nữ ca sĩ Ngọc Ánh cùng “đàn em” Ngọc Tùng vừa giới thiệu album Ngày mai anh lên đường, tập hợp những ca khúc đình đám của nhạc Việt hơn 30 năm về trước.

Ca sĩ Ngọc Ánh và "đệ tử" Ngọc Tùng

Album Ngày mai anh lên đường gồm 10 ca khúc, là những sáng tác nổi tiếng những năm 1980 của nhiều nhạc sĩ tên tuổi: Vũ Hoàng, Thanh Tùng, Phan Huỳnh Điểu, Xuân Hồng, Trần Long Ẩn…

Trong đó có những ca khúc như: Mùa xuân bên cửa sổ (st: Xuân Hồng), Tạm biệt chim én (st: Trần Tiến), Chút thơ tình người lính biển (nhạc: Hoàng Hiệp, thơ: Trần Đăng Khoa), Nhánh lan rừng (st: Thế Hiển), Tình đất đỏ miền Đông (st: Trần Long Ẩn), Thư tình cuối mùa thu (nhạc: Phan Huỳnh Điểu, thơ: Xuân Quỳnh), Hương thầm (nhạc: Vũ Hoàng, thơ: Phan Thị Thanh Nhàn), Ơi cuộc sống mến thương (st: Nguyễn Ngọc Thiện), Mưa ngâu (st: Thanh Tùng), Ngày mai anh lên đường (st: Thanh Trúc).

Đây đều là những ca khúc từng được ca sĩ Ngọc Ánh thể hiện rất thành công ngày xưa, nay được phối lại theo phong cách hiện đại, phù hợp với “gu” của khán giả hiện tại.

Album Ngày mai anh lên đường của ca sĩ Ngọc Ánh và Ngọc Tùng

Chia sẻ về lý do thực hiện album lần này, Ngọc Ánh và Ngọc Tùng cho biết vào tháng 3-2016 vừa qua, khi tham gia trong một chương trình tại An Giang và hát lại những ca khúc của giai đoạn những năm 80, cả hai bất ngờ khi nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả. Chính điều này đã khiến “cặp đôi” quyết tâm thực hiện một sản phẩm âm nhạc để gửi đến những ai đồng điệu.

Ca sĩ Ngọc Ánh bộc bạch thêm: “Đây là những ca khúc với giai điệu và ca từ rất ý nghĩa, vì điều đó mà Ngọc Ánh muốn khơi lại tình cảm của khán giả dành cho những ca khúc đã đi cùng năm tháng này.

Ngoài ra, Ngọc Ánh cũng muốn chinh phục khán giả trẻ, giúp các bạn cũng biết đến những ca khúc này và hiểu hơn về tinh thần của thanh niên trong giai đoạn đó.

Còn với những ai đã đi qua những năm tháng ấy, Ngọc Ánh và Ngọc Tùng muốn cùng các bạn ôn lại kỷ niệm của ngày xưa”.

Trong album này, các ca khúc được khoác một chiếc "áo mới" qua phần hòa âm mới mẻ nhưng hai ca sĩ không thay đổi nhiều trong cách hát, chỉ đơn giản là tạo sự tươi mới trong cách hòa âm.

Riêng bài Tình đất đỏ miền Đông (st Trần Long Ẩn) là ca khúc đặc biệt, Ngọc Tùng chủ đích cover bản phối cũ từ năm 1979 của ca sĩ Lê Hành (người đầu tiên thể hiện ca khúc ấy) vì muốn giữ lại chất xưa của ca khúc, tạo những cảm giác riêng cho người nghe.

Nghe ca khúc Ngày mai anh lên đường qua tiếng hát của Ngọc Ánh và Ngọc Tùng

Nghe ca khúc Mùa xuân bên cửa sổ qua tiếng hát Ngọc Ánh

Nghe ca khúc Mưa ngâu qua tiếng hát của Ngọc Ánh

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên