01/09/2015 11:20 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Q. TRUNG
Q. TRUNG

TTO - Thay mặt Tổng thống Obama và nhân dân Hoa Kỳ, ngày 1-9 (giờ Việt Nam), Ngoại trưởng John Kerry gửi lời chúc mừng đến nhân dân Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 70 Quốc khánh Việt Nam.

Ngoại trưởng John Kerry trong cuộc họp báo tại Nhà khách Chính phủ trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 8-2015 - Ảnh: Việt Dũng 

Ngoại trưởng Kerry cho biết ông thấy một Việt Nam hiện đại, năng động với rất nhiều thành tựu, trở thành đối tác quan trọng của Hoa Kỳ trong vòng 20 năm qua.

“Tinh thần hợp tác và sự năng động giữa nhân dân hai nước là cơ sở vững chắc để chúng ta hướng tới 20 năm tiếp theo. Tôi thấy rõ một tương lai đầy tiềm năng và cơ hội. Nhân dịp vui này, tôi xin chúc tất cả nhân dân Việt Nam hòa bình và thịnh vượng” - ông Kerry nói.

Tháng 8 năm nay, ông John Kerry đã có chuyến thăm Việt Nam lần thứ hai trên cương vị ngoại trưởng Mỹ nhân dịp kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao hai nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Kerry đã gặp lãnh đạo để bàn thảo những ưu tiên chung của hai nước về hòa bình và ổn định ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thương mại và đầu tư, biến đổi khí hậu...

Ngoài ra, ông John Kerry cũng bày tỏ ấn tượng đặc biệt trước những tiến bộ của hai nước trong việc tiến tới thành lập Đại học Fulbright Việt Nam trong thời gian tới.

Q. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên