31/05/2015 19:38 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ bị gãy chân vì tai nạn xe đạp

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, ngoại trưởng John Kerry (72 tuổi) bị gãy xương đùi bên phải trong tai nạn xe đạp ở Scionzier, gần Chamomix thuộc dãy núi Alps ở Pháp.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đạp xe ở Thụy Sĩ Ảnh: Reuters

Theo AFP ngày 31-5, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết ông Kerry phải hủy chuyến thăm Tây Ban Nha để trở về Mỹ điều trị.

“Ngoại trưởng hiện đang ở trong tình trạng ổn định. Ông không hề bị ngất đi khi tai nạn xảy ra. Vết thương của ông không nguy hiểm đến tính mạng, và ông sẽ phục hồi hoàn toàn” - người phát ngôn của ông Kerry cho biết.

Sau khi gặp tai nạn, ông Kerry được đưa bằng trực thăng đến Bệnh viện ĐH Geneva ở Thụy Sĩ để cấp cứu. Một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao tiết lộ khi đạp xe ở Scionzier, ông đã ngã lúc đi qua một đoạn đường cong.

Trước đó ông Kerry từng phẫu thuật xương hông ở Bệnh viện Đa khoa Massachusetts tại Boston. Do đó ông quyết định trở về Boston để được bác sĩ từng phẫu thuật cho ông điều trị.

Hôm 30-5, ông Kerry có mặt ở Geneva để thảo luận với Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif về thỏa thuận hạt nhân lịch sử.

Cuộc thảo luận không kéo dài sang ngày thứ hai như dự kiến do phía Tehran bác bỏ yêu cầu của phương Tây là các thanh sát viên quốc tế được phép kiểm tra trực tiếp mọi cơ sở hạt nhân của Iran. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên