16/01/2013 06:05 GMT+7

Ngoại binh "rớt" giá

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Khó khăn về tài chính của các CLB khiến các ngoại binh phải xuống giá và không còn dám đưa ra yêu sách như trước đây.

TT - Khó khăn về tài chính của các CLB khiến các ngoại binh phải xuống giá và không còn dám đưa ra yêu sách như trước đây.

Hết lượt đi V-League 2012, SHB Đà Nẵng đề nghị tiền đạo Merlo (ba năm liền đoạt danh hiệu Vua phá lưới) đàm phán tái ký hợp đồng. Đại diện của chân sút này ra giá: 300.000 USD tiền lót tay/năm, lương 20.000 USD/tháng. Với khả năng ghi bàn sòn sòn qua từng vòng đấu của Merlo, SHB Đà Nẵng đành gật đầu. Trước vòng 20 với Sài Gòn Xuân Thành, Merlo đề nghị gia hạn hợp đồng. Do bận tập trung chuẩn bị cho trận đấu với đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch, HLV Lê Huỳnh Đức hẹn sau trận đấu sẽ tiến hành ký. Ở trận này Merlo bị chấn thương (vỡ sụn chêm, đứt dây chằng đầu gối) phải về Argentina phẫu thuật.

Sáu tháng sau khi Merlo quay lại, bóng đá VN rơi vào cảnh tài chính khó khăn. Ở lần đàm phán này, SHB Đà Nẵng đặt vấn đề: nếu CLB nào chi trả nhiều hơn 10.000 USD/tháng và phí chuyển nhượng 80.000 USD/năm, Merlo có quyền ra đi. Với thông tin có được từ bóng đá VN, Merlo đành đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn hai năm. Chưa hết, trong điều khoản của hợp đồng có ghi: phí chuyển nhượng được chia ra trả nhiều đợt, nếu Merlo tái phát chấn thương cũ, CLB thanh lý và không bồi hoàn hợp đồng.

Thành danh ở V-League trong năm năm qua, tháng 9-2012 Timothy (Vua phá lưới V-League 2012) được V.Ninh Bình mời về thi đấu. Khi đàm phán, Timothy ra giá rất cao, Ninh Bình không chấp nhận và chốt giá 120.000 USD/năm tiền lót tay và lương tháng 10.000 USD (giảm 1/3 so với lúc chơi cho Hà Nội ACB). Cuối cùng, Timothy đồng ý với điều kiện V.Ninh Bình đưa ra dù thấp hơn rất nhiều so với yêu cầu của mình. Ngoài ra, chân sút nổi tiếng “siêu quậy” này còn phải chấp nhận quy định của CLB: tiền lót tay sẽ chia đều ra trả theo tuần. Tuần nào tập luyện và thi đấu không tích cực, vi phạm nội quy CLB, gây hấn với trọng tài, nhận thẻ phạt vô cớ... Timothy sẽ bị cắt khoản tiền này.

Từng làm đắm say khán giả Hải Phòng với những quả chuyền dài chính xác cùng những quả sút phạt trực tiếp điệu nghệ, tiền vệ Leandro (Brazil) hét giá chuyển nhượng 130.000 USD/năm, lương 10.000 USD/tháng, chưa kể tiền vé máy bay VN - Brazil - VN... với CLB Thanh Hóa. Không vội trả lời, Thanh Hóa yêu cầu Leandro phải thử việc hai tuần. Kết quả, HLV Triệu Quang Hà kết luận về Leandro sau 10 ngày thử việc: tăng cân nhiều, di chuyển chậm chạp, chỉ đủ sức đá được 60 phút. Thất bại với Thanh Hóa, Leandro quay về TP.HCM xin thử việc nhiều nơi nhưng đều nhận được những cái lắc đầu vì không nơi nào đủ kinh phí chi trả khi nghe tiền vệ này ra giá.

Ngày 11-1, Leandro ra Nha Trang và được HLV Hoàng Anh Tuấn cho thử việc cùng Vicem Hải Phòng. Nếu thử việc thành công, phí chuyển nhượng không hơn 70.000 USD/năm, lương tháng dưới 10.000 USD. Tiền lương và chuyển nhượng sẽ phát vào cuối tuần, nếu vướng vào nội quy sinh hoạt của CLB xem như tuần đó mất trắng thu nhập. Ở thế cùng đường, Leandro buộc phải gật đầu với V.Hải Phòng.

Không còn đất dụng võ ở Bình Dương, trung vệ Van Barkel xin thử việc với năm CLB. Tuy nhiên, nơi thì từ chối, nơi cho rằng anh không phù hợp với lối đá của CLB. Đúng vào lúc chuẩn bị mua vé bay về Hà Lan, anh được Đồng Nai mời thử việc rồi ký hợp đồng với giá chỉ còn 5.000 USD/tháng, bằng một nửa so với Bình Dương, còn tiền lót tay thì không đáng kể.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên