29/07/2011 14:25 GMT+7

Ngô Quang Trưởng nói "chỉ muốn dàn cảnh đụng xe"

C.MAI
C.MAI

TTO - Sáng 29-7, phiên tòa xét xử ông Ngô Quang Trưởng tiếp tục với phần tham gia thẩm vấn của các luật sư. Các luật sư đã đặt nhiều câu hỏi về việc vay nợ, mâu thuẫn giữa giám đốc Ngô Quang Trưởng và phó giám đốc Công ty Hoàng Hải.

Ngô Quang Trưởng nói “chỉ muốn dàn cảnh đụng xe”

TTO - Sáng 29-7, phiên tòa xét xử ông Ngô Quang Trưởng tiếp tục với phần tham gia thẩm vấn của các luật sư. Các luật sư đã đặt nhiều câu hỏi về việc vay nợ, mâu thuẫn giữa giám đốc Ngô Quang Trưởng và phó giám đốc Công ty Hoàng Hải.

PFOzIXcW.jpgPhóng to
Ông Ngô Quang Trưởng được dẫn giải về trại giam sau phiên tòa

Trả lời thẩm vấn về khoản tiền vốn góp của cựu phó giám đốc Đặng Xuân Sỹ, ông Ngô Quang Trưởng cho rằng tiền vốn góp ban đầu của ông Sỹ trong việc mở công ty chỉ hơn 800 triệu đồng, sau đó ông Sỹ cũng đã nhận lại nhiều lần.

Đến lần cuối cùng, ông Trưởng nói đã trả cho ông Sỹ tới 2 tỉ đồng. Luật sư hỏi ông Trưởng vì sao nói ông Sỹ góp có hơn 800 triệu mà trong phiếu thu của công ty ghi thu của ông Sỹ hơn 1,8 tỉ đồng? Ông Trưởng nói rằng đó chỉ là phiếu thu khống, nhằm chứng minh với cơ quan nhà nước về việc góp vốn chứ thật ra ông Sỹ hay các thành viên khác không góp đồng nào cả.

Ngô Quang Trưởng cũng nói thêm về lý do nhờ người khử phó giám đốc Đặng Xuân Sỹ là do mâu thuẫn giữa hai người bắt đầu nổ ra từ năm 2003, đến năm 2006 rất căng thẳng nên ông Trưởng đã bỏ ra 2 tỉ đồng để mua lại cổ phần của ông Sỹ. Lúc nhượng cổ phần, ông Sỹ hứa sẽ thôi không thưa kiện gì nhưng sau đó lại vẫn cứ thưa kiện nhiều nơi nên ông Trưởng cho rằng ông Sỹ đã nuốt lời hứa.

“Vì ông Sỹ bội ước nên tôi đã nóng giận, bồng bột, ngu dại mà làm vậy”, ông Trưởng nói. Tuy nhiên, theo ông Trưởng, việc ông nhờ giang hồ Luân “con” chỉ là làm sao tổ chức dàn cảnh đụng xe với ông Sỹ. Cũng lời khai này, tại cơ quan điều tra ông Trưởng khai nhờ Luân kiếm người dùng chày, gậy đập vào chân ông Sỹ khi ông đang đi trên đường. Nhưng tại phiên tòa, ông Trưởng khai lại: “Tôi nói Luân là làm sao dàn cảnh như ông Sỹ đang đi thì vô tình va quẹt xe ai đó, hai bên bước xuống giải quyết rồi người của Luân mới đánh ông Sỹ. Chỉ là đánh nhau gây thương tích thôi chứ tôi không muốn giết ông Sỹ”.

Nguyên giám đốc Ngô Quang Trưởng nói hậu quả nhóm côn đồ gây ra cái chết cho ông Sỹ là nằm ngoài mong muốn của ông.

Vũ Văn Luân cùng các đàn em khi được luật sư thẩm vấn cũng chối bỏ kế hoạch giết người của mình, chỉ đổ tội cho Nguyễn Thế Việt và hai sát thủ Tấn, Chương (đã bỏ trốn, chưa xác minh được lai lịch). Chủ tọa phải gọi Bùi Quốc Huy lên để thẩm vấn lại, làm rõ những lời khai ban đầu hết sức thành khẩn, chi tiết về kế hoạch giết người của bị cáo Huy lúc mới bị bắt sau khi gây án với ông Sỹ.

Phiên tòa tạm nghỉ buổi chiều, sáng thứ hai (1-8), đại diện VKSND TP.HCM sẽ đề nghị mức án đối với ông Ngô Quang Trưởng, Vũ Văn Luân cùng các bị cáo khác.

C.MAI

Giết người theo “đơn đặt hàng”Giám đốc thuê giang hồ “giết người diệt khẩu” hầu tòaTruy tố giám đốc “giết người diệt khẩu

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên